5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM PHẢI THÁO BỎ TÚI NÂNG NGỰC

5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM PHẢI THÁO BỎ TÚI NÂNG NGỰC

Nâng ngực đang trở thành phương pháp làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ để cải thiện số đo vòng một, mang đến vẻ đẹp quyến rũ, nóng bỏng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn cơ sở và bác sĩ phẫu thuật không uy tín, bạn sẽ có nguy cơ bị hỏng ngực. Dưới đây là 5 nguyên nhân khiên chị em phải tháo bỏ túi nâng ngực mà bạn cần nắm rõ.


Ngực hỏng sau phẫu thuật do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên có thể chia thành 5 nhóm chính như sau:


– Bao xơ co thắt


– Lựa chọn túi độn không phù hợp


– Túi nằm không đúng vị trí


– Vỡ túi độn


– Thông liên nhũ


Bao xơ co thắt


Thông thường, sau khi đặt túi nâng ngực, cơ thể có phản ứng hình thành một lớp bao xơ sinh lý bao quanh túi độn. Lớp bao xơ này là những mô liên kết mỏng, mềm mại. Hiện tượng này là phản ứng bình thường của cơ thể nhưng do một số lý do, phản ứng tạo bao xơ diễn ra quá mức, gây nên tình trạng bao xơ co thắt.


Nguyên nhân thường gặp của bao xơ co thắt bao gồm chảy máu sau mổ, nhiễm trùng, sử dụng túi độn có bề mặt trơn, đặt túi trước cơ ngực lớn… Đây là biến chứng nặng nhất của phẫu thuật nâng ngực nội soi ở hà nội, là phản ứng của cơ thể với chất liệu độn ngực.


Phẫu thuật sửa ngực thực hiện khi bao xơ từ độ 3, cân nhắc ở độ 2. Phẫu thuật điều trị biến chứng bao xơ co thắt bao gồm các bước: cắt bỏ bao xơ, thay đổi khoang đặt túi từ vị trí trước cơ xuống sau cơ ngực lớn, sử dụng túi độn dạng nhám cao cấp.


Lựa chọn túi độn không phù hợp


Chọn túi độn không phù hợp khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực sẽ khiến kết quả tạo vòng một không đẹp, quá to hoặc quá nhỏ, gồ cao… Nếu ngực hỏng do nguyên nhân lựa chọn túi không phù hợp thì việc phẫu thuật sửa ngực tương đối dễ dàng.


Túi độn nằm không đúng vị trí


Đây là hiện tượng túi độn nằm lệch vị trí xác định ban đầu khiến bầu ngực không cân xứng với lồng ngực, hai vú lệch nhau. Các trường hợp hay gặp là túi ngực di lệch ra ngoài làm 2 vú xa nhau khiến khe ngực quá rộng; túi xuống quá thấp làm khuyết lõm ngực phần trên núm vú khiến vú bị 2 ngấn ở vùng nếp lằn dưới vú; túi lên trên quá cao làm ngực bị gồ cao, núm vú chúi xuống…


Phẫu thuật sửa ngực khi túi độn nằm không đúng vị trí bao gồm tái tạo khoang đặt túi bằng cách khâu lại vị trí khoang bị bóc quá rộng, bóc tách thêm phần thiếu hụt; lấy bỏ bao xơ co thắt; thay đổi khoang đặt túi từ trước cơ xuống sau cơ ngực lớn.

 

Vỡ túi độn


Dấu hiệu nhận biết vỡ túi độn là tình trạng đau và sưng nề ngực kéo dài ở bên vỡ, nguyên nhân là do phản ứng của cơ thể với silicon dạng gel rò rỉ từ trong túi độn. Nếu để lâu, ngực sẽ hình thành lớp bao xơ dày quanh túi vỡ, gây biến dạng bầu ngực.


Phẫu thuật sửa ngực trong trường hợp này là lấy bỏ túi vỡ, lau rửa và thay túi mới. Nếu có bao xơ dày kèm theo bác sĩ sẽ tiến hành bóc bỏ cả khối bao xơ có chứa túi vỡ, sau đó tái tạo khoang đặt túi cho chuẩn và thay túi mới.


Thông liên nhũ


Là hiện tượng mất rãnh giữa hai bầu ngực do việc bóc tách quá mức khiến hai khoang đặt túi bị thông nhau. Để khắc phục biến chứng này, bác sĩ sẽ khâu đính phục hồi ranh giới trong của vú vào cân xương ức hoặc sụn sườn. Sau mổ, khách hàng cần mặc áo ngực chuyên dụng trong 2 tháng để định hình túi độn đúng vị trí, đảm bảo thành công của phẫu thuật.


Quy trình tháo bỏ túi ngực


Trước khi phẫu thuật tháo bỏ túi ngực, bệnh nhân sẽ được khám sức khỏe tổng quát, kiểm soát các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…và được tiến hành gây mê. Để đạt kết quả tối ưu, ca phẫu thuật thành công cần thực hiện tại bệnh viện, cơ sở uy tín, được vô trùng tuyệt đối và bác sĩ giàu kinh nghiệm.
Trong quá trình tháo túi độn, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nội soi giống như khi nâng ngực, để bóc tách khoang chứa túi ngực và lấy túi ngực ra theo đường nếp vú hoặc đường nách. Quá trình lấy tú độn ra phải đảm bảo vô trùng, không gây vỡ túi ngực, không làm ảnh hưởng tới các mô tuyến, cấu trúc cơ thể hay tuyến sữa. Lấy bỏ túi ngực qua đường nách sẽ khó khăn hơn đường chân nếp vú nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ khi giấu được sẹo trong hố nách.


Viện thẩm mỹ Vivian là một trong những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng về nâng ngực tại Tp.HCM. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống phòng mổ hiện đại cùng trang thiết bị y khoa tiên tiến bậc nhất, quy trình phẫu thuật nâng ngực nội soi tại Vivian tuân thủ chặt chẽ theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đem đến kết quả đẹp như ý muốn, an toàn, hiệu quả lâu dài.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI