7 BIẾN CHỨNG KHI SỬA, NÂNG NGỰC BỊ HỎNG RÕ RÀNG NHẤT BẠN NÊN BIẾT (phần 1)

7 BIẾN CHỨNG KHI SỬA, NÂNG NGỰC BỊ HỎNG RÕ RÀNG NHẤT BẠN NÊN BIẾT (phần 1)

Nâng ngực bị hỏng hay bị hoại tử là tình trạng biến chứng cực kì nguy hiểm. Nếu không được phát hiện kịp thời để điều trị, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hoặc thậm chí đe dọa đến tính mạng của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ hơn về các biến chứng thường gặp sau khi nâng ngực để phòng tránh rủi ro không may nếu gặp phải.

Nâng ngực là một cuộc đại phẫu khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo an toàn và đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Tuy nhiên, có không ít chị em phụ nữ gặp rắc rối với những biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực như nhiễm trùng vết mổ, co thắt bao xơ, lệch ngực,….

 

Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nguy hiểm có thể do ca phẫu thuật nâng ngực không thành công, hoặc có thể do chính sự chăm sóc sau khi nâng ngực không cẩn thẩn của bệnh nhân.

Cần hiểu rõ những biến chứng sau khi nâng ngực thông qua các biểu hiện, dấu hiệu nhận biết để phân biệt với các phản ứng bình thường của cơ thể. Đồng thời việc phát hiện sớm các biến chứng cũng sẽ giúp việc chữa trị trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Đừng nên lầm tưởng rằng phản ứng bình thường của cơ thể là biến chứng

Sẽ có một số hiện tượng mà gần như các chị em đều cũng sẽ gặp phải sau khi trải qua ca phẫu thuật nâng ngực. Dưới đây chỉ là những phản ứng đơn thuần của cơ thể thôi chị em nhé:

➤ Cảm giác đau nhức, khó chịu

Đây chắc chắn là phản ứng không thể tránh khỏi với bất kì một ca phẫu thuật thẩm mỹ nào nói chung và nâng ngực nói riêng. Tình trạng đau nhức có thể tác động nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nhưng thông thường cảm giác đau đớn sẽ thể hiện nhiều nhất vào khoảng 1 tuần đầu tiên sau nâng ngực.

Nhưng chị em cũng đừng quá lo lắng nhé vì các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc giảm đau sau khi phẫu thuật để giảm thiểu tối đa sự khó chịu. Trong những tuần tiếp theo, mức độ đau sẽ giảm dần và hết hẳn sau khoảng 1 tháng nâng ngực.

Cách khắc phục: Uống hoặc tiêm thuốc giảm đau theo đúng chỉ định của bác sĩ. Đồng thời tránh hoàn toàn mọi vận động trong tuần đầu tiên để ngực ổn định và hồi phục bình thường, tránh tình trạng xô lệch gây đau đớn cho ngực.

➤ Hiện tượng bầm tím

Bầm tím là phản ứng bình thường của cơ thể tại vị trí xảy ra tác động xâm lấn. Sau khi nâng ngực, ở khu vực bóc tách khoang thường sẽ có hiện tượng bầm tím. Nhưng chị em không cần phải lo ngại vì tình trạng này sẽ giảm dần sau 5 – 7 ngày và biến mất hoàn toàn.

Cách khắc phục: Để hiện tượng nâng ngực bị bầm tím ít và ngắn, các chuyên gia khuyên bạn nên chườm đá, uống thuốc giảm sưng phù nề theo đúng chỉ định của bác sĩ.

 

Nâng ngực bị hỏng và những BIẾN CHỨNG điển hình

Khác với những phản ứng bình thường ở trên thì một số hiện tượng xảy ra sau khi nâng ngực được coi là biến chứng. Cần phải được phát hiện và chữa trị kịp thời nếu không sẽ gây ra nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thậm chí có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Dưới đây là một số biến chứng sớm (xảy ra ngay sau khi phẫu thuật nâng ngực) và biến chứng muộn (1 khoảng thời gian dài sau mới xuất hiện) thường gặp phải mà chị em cần cảnh giác.

1. Biến chứng “sớm” sau phẫu thuật nâng ngực

➤ Nâng ngực bị thông khe

Đây là một trong các biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực thường xảy ra trong phẫu thuật treo ngực, thu nhỏ vú hay nâng ngực với kích thước túi quá lớn. Bắt đầu nhận thấy hiện tượng thông khe khoảng từ tuần thứ 2 khi khoảng cách giữa hai bên ngực sát nhau và mô cơ ngực dần ổn định.

Cách khắc phục: Không còn cách khắc phục nào khác là bạn phải chuẩn bị 1 ca phẫu thuật chỉnh sửa. Vì vậy, bạn nên cân đối cơ địa và kích thước size ngực đặt vào để đảm bảo không có sự cố ngực sát nhau.

➤ Tình trạng hoại tử, nhiễm trùng vết mổ

Biến chứng nhiễm trùng vết mổ thường sẽ dễ dàng phát hiện chỉ sau 3 – 10 ngày đầu sau phẫu thuật nâng ngực nội soi. Ngực đau sưng không khỏi, hoại tử, vết khâu có dấu hiệu chảy nước, có mủ vàng, không khô lành.

Cách khắc phục: Chú ý cách chăm sóc và gặp bác sĩ để được chỉ định thuốc điều trị vấn đề nhiễm trùng ngay lập tức tránh nhiễm trùng sâu và kéo theo nhiều rủi ro khác.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI