Bạn bị béo phí liệu hút mỡ có phải là giải pháp ?

Bạn bị béo phí liệu hút mỡ có phải là giải pháp ?

MẬP CHƯA CHẮC ĐÃ MẮC BỆNH BÉO PHÌ

Là một bác sĩ chuyên về lĩnh vực hút mỡ. Bác sĩ đã gặp hàng ngàn các khách hàng có vóc dáng quá khổ mong muốn thay đổi mình. Tuy nhiên, sau quá trình thăm khám tư vấn và kiểm tra sức khỏe. Mới biết rằng khách hàng mắc chứng bệnh béo phì. Trên thực tế, có rất nhiều người không thể phân biệt được người mắc bệnh béo phì với những người có thân hình mập mạp hơn so với người khác.

Béo phì là lượng mỡ dưới da tích lũy quá nhiều, và vượt  mức cho phép của cơ thể. Làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cơ quan nội tạng. Trong khi đó, mập là một hình dáng cơ thể bên ngoài. Mỡ thừa nhiều hơn so với người khác nhưng vẫn chưa đến mức độ vượt quá giới hạn cho phép. Nên không hẳn là bệnh.

LÀM SAO ĐỂ BIẾT ĐƯỢC BỆNH NHÂN MẮC BỆNH BÉO PHÌ HAY CHỈ LÀ MẬP?

Cách phổ biến nhất để xác định một ai đó có mắc bệnh béo phì hay không. Chính là đo chỉ số cơ thể BMI. Cụ thể:

BMI = cân nặng / ( chiều cao) ² trong đó cân nặng được tính bằng kg và chiều cao được đo bằng m.

Nếu kết quả BMI cho thấy chỉ số này nằm trong khoảng 18,5 đến 22,9 thì bạn có thể yên tâm vì cơ thể vẫn đang ở mức bình thường. Tuy nhiên số liệu từ 23 trở lên là chính là dấu hiệu của thừa cân điển hình là
– 23 đến 24,9 : Béo phì cấp độ 1
– 25 đến 29,9 : Béo phì cấp độ 2
– 30 : Béo phì cấp độ 3

NGUYÊN NHÂN DẤN DẾN BỆNH BÉO PHÌ

Nguyên nhân gây ra chứng bệnh béo phì trên lý thuyết rất phức tạp. Chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: ăn uống, tâm lý, di truyền,….

Nguyên nhân ăn uống: Khi năng lượng bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn so với năng lượng bạn tiêu thụ. Chính là nguyên nhân chính gây béo phì. Nếu như bạn không thể cân bằng được quá trình ăn uống với quá trình vận động, bạn sẽ dễ thừa cân hơn so với người khác. Từ đó dẫn đến tình trạng béo phì.

Nguyên nhân tâm lý: Stress cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì. Các chuyên gia cho rằng số lượng peptit một phần được sản xuất ra phù thuộc vào tâm lý, đặc biệt khi stress. Điều này dẫn đến sự ảnh hưởng đến lớp mỡ của cơ thể. Cùng 1 chế độ dinh dưỡng, nhưng người bị stress có thể tăng cân gấp 2 lần so với người vui vẻ, tâm lý thoải mái

Nguyên nhân di truyền: Nếu bố mẹ hoặc người trong huyết thống đã từng mắc chứng bệnh béo phì, thì con cái cũng có khả năng cao bị mắc chứng bệnh. Gen FTO gây thèm ăn và nguy cơ gây ra bệnh béo phì có khả năng di truyền cao.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác gây ra bệnh béo phì. Khách hàng nên kiểm tra sức khỏe để hiểu rõ nguyên nhân để có cách chữa bệnh hợp lý.

CÁC BỆNH LÝ NGUY HIỂM KHI MẮC BỆNH BÉO PHÌ

Bệnh nhân mắc bệnh béo phì có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm khắc như:

Bệnh về tim mạch

Bệnh Gout

Bệnh tiểu đường

Bệnh về khớp, thoái hóa khớp

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nguy cơ mắc các bệnh ung thư,……

HÚT MỠ KHÔNG PHẢI BIỆN PHÁP ĐỂ CHỮA BỆNH BÉO PHÌ

Bệnh nhân béo phì có hút mỡ được không?

Trên thực tế, bệnh nhân béo phì vẫn có thể thực hiện hút mỡ được. Nhưng khách hàng nên hiểu rằng. Hút mỡ KHÔNG phải là biện pháp để chữa bệnh béo phì. Hút mỡ là giải pháp thẩm mỹ mang lại vóc dáng ưng ý cho nhiều đối tượng. Nhưng hút mỡ không can thiệp vào các chức năng khác của cơ thể. Nên không thể trị được căn bệnh này như nhiều người đã lầm tưởng.

Một số gia đình có mong muốn cho trẻ ( dưới 18 tuổi) mắc chứng bệnh béo phì thực hiện hút mỡ. Tuy nhiên, điều này là không nên. Vì các em còn nhỏ, chức năng cơ thể chưa thực sự ổn định. Không nên sử dụng biện pháp hút mỡ nói riêng hay can thiệp bằng phẫu thuật nói chung.

GIẢI PHÁP GIẢM CÂN PHÙ HỢP CHO BỆNH NHÂN BÉO PHÌ

Dù hút mỡ KHÔNG phải biện pháp PHÙ HỢP dành cho bệnh nhân béo phì. Nhưng còn rất nhiều giải pháp giảm cân khác hỗ trợ. Tuy nhiên, khách hàng nên đến bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân rây bệnh béo phì. Để được bác sĩ trị đúng bệnh, và áp dụng đúng phương pháp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một số phương pháp được nhắc đến nhiều như:

Thay đổi chế độ ăn uống

Vận động nhiều hơn

Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ

Luôn để tâm trạng thoải mái, vui vẻ,….

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI