CẦN MẶC ÁO ĐỊNH HÌNH VÒNG 1 KHI PHẪU THUẬT NÂNG VÒNG 1 NỘI SOI KHÔNG?

CẦN MẶC ÁO ĐỊNH HÌNH VÒNG 1 KHI PHẪU THUẬT NÂNG VÒNG 1 NỘI SOI KHÔNG?

Sau phẫu thuật nâng vòng 1 nội soi, tất cả các bệnh nhân đều phải chỉ định mặc áo định hình và hầu hết đều cảm thấy khá khó chịu khi phải mặc chúng suốt ngày. Vậy có nhất thiết phải mặc chúng hay không? Cùng theo dõi bài viết sau để giải đáp vấn đề này nhé.

TÁC DỤNG CỦA ÁO ĐỊNH HÌNH VÒNG 1

Hỗ trợ quá trình hồi phục nhanh chóng hơn: Hiện tượng sưng tấy trong vài ngày đầu sau khi phẫu thuật nâng vòng 1 nội soi sẽ được kiểm soát và giảm đáng kể khi mặc áo định hình. Bên cạnh đó thúc đẩy quá trình liên kết, hòa hợp giữ mô cơ vùng vòng 1 với túi độn, giúp thời gian hình thành màng bao quanh túi độn diễn ra nhanh hơn.

Góp phần tạo khe vòng 1 đẹp: Khi mặc áo trong thời gian này, khoảng cách giữa hai bầu vòng 1 được tiến gần nhau hơn, dễ dàng hình thành khe vòng 1 “quyến rũ”. Áo định hình có các mức điều chỉnh dây áo nên có thể tùy chỉnh phù hợp vừa vặn với kích thước vòng 1, điều này rất tốt cho những khách hàng thực hiện phẫu thuật nâng vòng 1 chảy xệ.

Giúp túi độn đúng vị trí, cân đối: Đưa một chất liệu từ bên ngoài vào trong khoang vòng 1 sẽ chưa thể ổn định trong đó. Vì vậy, hoạt động có thể khiến chúng bị xô lệch, mất cân bằng giữa hai bên vòng 1. Khi bạn mặc áo lót định hình thì sự cố lệch túi độn được hạn chế thấp nhất. Sau 2 – 4 tuần, túi độn tương thích, ổn định trong khoang vòng 1 thì sẽ không cần tới mặc áo.

HƯỚNG DẪN CÁCH MẶC ÁO ĐỊNH HÌNH SAU PHẪU THUẬT NÂNG VÒNG 1 NỘI SOI

Tại bệnh viện, có y tá giúp bạn mặc áo định hình vòng 1 nhưng phần lớn bệnh nhân không theo dõi và lúng túng khi thực hiện mặc chúng tại nhà. Không ít trường hợp mặc sai cách khiến vòng 1 bị đau nhức nhiều hơn và kết quả sau hồi phục không được như ý.

Các chuyên gia của VIVIAN sẽ hướng dẫn bạn mặc áo định hình vòng 1 theo 5 bước:

– Lấy áo định hình, tháo các móc đính ở áo.

– Mặc áo vòng 1 vào người, đóng phần móc ở vai (Kiểm tra không nên để vai quá chật hoặc quá rộng).

– Hoàn thành móc ở vị trí thân vòng 1 (Kéo dãn áo ra và móc tránh để bị ép quá chặt vào vòng 1 gây đau).

– Chỉnh nhẹ nhàng lại áo lót định hình nếu bị lệch sao cho cảm thấy thoải mái, không có chỗ nào bị đè, ép.

– Cuối cùng, đóng đai ngang ở dưới lại (Một số mẫu áo lót định hình vòng 1 thiết kế đai ngang phía trên).

SAU PHẪU THUẬT NÂNG VÒNG 1 NỘI SOI PHẢI MẶC ÁO ĐỊNH HÌNH BAO LÂU?

Sau khi kết thúc phẫu thuật nâng vòng 1 nội soi, bệnh nhân tỉnh lại và cơ thể ổn định sẽ được bác sĩ yêu cầu mặc áo định hình ngay lập tức. Thông thường, chúng tôi sẽ chỉ định mặc áo lót định hình trong 4 tuần. Tại lần tái khám sau 1 tháng nâng vòng 1, căn cứ vào sự hồi phục nhất định của bệnh nhân, chúng tôi sẽ quyết định có thể tháo hay duy trì mặc từ 1 – 2 tuần tiếp theo.

Để hồi phục nhanh và kết thúc mặc áo lót định hình sớm thì cần có chế độ chăm sóc sau nâng vòng 1 đúng cách.

KHÔNG MẶC ÁO ĐỊNH HÌNH CÓ SAO KHÔNG?

Về nguyên tắc, việc không mặc áo định hình vòng 1 sau phẫu thuật nâng vòng 1 không ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả và độ an toàn sau phẫu thuật. Tuy nhiên, khi không mặc sẽ tác động 1 phần khiến quá trình hồi phục lâu hơn và dễ xảy ra biến chứng lệch vòng 1 hơn.

Vì vậy, chúng tôi vẫn chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật nâng vòng 1 mặc định hình sau phẫu thuật. Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ có thể yêu cầu mặc hay không mặc áo sao cho tốt nhất cho bệnh nhân.

Có nên mặc áo định hình sau nâng vòng 1 không? Vấn đề gây tranh luận rất nhiều tại các buổi thảo luận, nghiên cứu chuyên khoa về nâng vòng 1 của chúng tôi. Nhưng thực tế, khi sử dụng mặc áo định hình đều cho kết quả tốt và quá trình hồi phục nhanh hơn không mặc áo.

 

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI