Cắt mí sau 6 tháng liệu đã thật sự ổn chưa ?

Cắt mí sau 6 tháng liệu đã thật sự ổn chưa ?

Xoay quanh vấn đề chỉnh hình mí mắt, cắt mí sau 6 tháng đã khỏi hẳn chưa là câu hỏi được đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu. Để tìm ra đáp án chính xác và có cái nhìn toàn diện nhất về tiểu phẫu thẩm mỹ này hãy cùng Vivian làm rõ qua bài viết dưới đây.

1.Cắt mí sau 6 tháng đã lành hẳn chưa?

Thuộc phân khúc tạo hình và làm đẹp cho mắt, cắt mí chinh phục người dùng bằng thủ pháp đơn giản, tính thẩm mỹ cao và giá thành không quá đắt đỏ.

Đứng dưới góc độ nguyên lý, cắt mí chỉ là tiểu phẫu đơn giản, gần như không tác động chiều sâu. Động chạm dao kéo khiến mô mềm tổn thương nên tình trạng sưng đau hậu cắt mí là phản ứng hết sức bình thường. Nếu cắt mí chuẩn, mắt sẽ phục hồi sau 7 – 10 ngày, người nào nhanh chỉ mất 5 ngày.

Như vậy, cắt mí sau 6 tháng thì mắt đã lành và mí vào đúng form. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp mắt vẫn hơi sưng, mí hai bên lệch lạc hoặc mí xuất hiện sẹo lõm sẹo lồi.

Khi gặp phải tình huống đó, rất có khả năng bạn đã chọn lựa dịch vụ nhấn mí “dỏm” hoặc chăm sóc hậu phẫu chưa đúng cách.

2. Bí quyết cắt mí đẹp hoàn hảo sau 6 tháng

Một đôi mắt long lanh, sắc sảo và chuẩn nhân tướng luôn là mơ ước của mọi khách hàng. Bởi lý do đó, rất nhiều người “đầu tư” hàng triệu, thậm chí cả chục triệu cho phẫu thuật nhấn mí.

Nhằm tránh những biến chứng và có “cửa sổ tâm hồn” đẹp hoàn hảo sau 6 tháng, bạn hãy note ngay lại các bí quyết sau đây:

Lựa chọn bác sĩ cắt mí giỏi

Dù là phương pháp đơn giản nhưng nhấn mí đòi hỏi thao tác chính xác và tính tỉ mỉ cao. Một bác sĩ/kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm sẽ giảm thiểu tối đa vùng xâm lấn, tạo nên những đường cắt vừa vặn, gọn gàng và ít thương tổn dây thần kinh.

Làm thế nào để biết và tìm ra một chuyên gia “mát tay” giúp bạn nhấn mí. Hãy áp dụng 3 tips:

Đặt niềm tin vào các TTTM uy tín, các spa có thương hiệu lâu năm trên thị trường. BV lớn sẽ quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa tài năng.

Đọc review/nhận xét của khách hàng đã từng nhấn mí trên MXH, các group/diễn đàn làm đẹp. Chọn lọc thông tin cẩn thận để tránh các bài seeding, PR.

Tham khảo những người xung quanh hoặc trực tiếp tới cơ sở để được tư vấn và đánh giá sơ bộ.

Ngoài trình độ của bác sĩ, bạn cũng cần để ý tới cơ sở vật chất, công nghệ nhấn mí của trung tâm đó. Không nên ham rẻ, tin vào các dịch vụ nhấn mí siêu ưu đãi vì hầu hết là học viên/thợ học viện cắt mí.

Chăm sóc mắt sau cắt mí đúng cách

Nguyên nhân gây ra các sự số cắt mí một phần cũng là do cách chăm sóc hậu phẫu không khoa học. Đừng để nhấn mí mang lại “di chứng” vĩnh viễn bằng cách tuân thủ nghiêm túc 3 chế độ:

 Vệ sinh sạch sẽ

Cắt mí khiến mắt rơi vào trạng thái “nhạy cảm” và dễ bị tổn thương. Giữ cho vùng mí luôn sạch sẽ, vệ sinh sẽ là “tấm khiến” giúp bảo vệ, ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập.

Thực hiện vệ sinh mí bằng cồn (dưới 20 độ)/nước muối sinh lý/nước muối ấm 3 lần/ngày bằng tăm bông hoặc bông y tế.

Bôi thuốc giảm đau, tiêu sưng khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Không đưa tay lên mắt, cố gắng không chớp mắt nhiều lần.

Hạn chế ra đường, nếu buộc phải ra nên đeo kính râm, khẩu trang và đội mũ kín.

Nhỏ thuốc mắt cứ 3 tiếng/lần để lọc sạch khói bụi, vi sinh vật trong mắt.

Khi mí mắt chảy nhiều dịch vàng hoặc sưng mủ, lở loét thì không tự tiện xử lý mà hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa.

 Ăn uống lành mạnh

Ít ai biết rằng, nguyên nhân chủ yếu làm mí lâu khỏi chính bởi chế độ ăn uống buông thả, không kiêng khem hoặc ăn nhầm các thực phẩm có hại. Ảnh hưởng lớn nhất của việc này là tốc độ phục hồi mí chậm, da mắt sạm đen và để lại sẹo lồi.

Các thực phẩm cần “cách ly” bao gồm:

Nhóm giàu đạm như: thịt bò, thịt dê, thịt hươu, thịt thỏ. Lượng đạm quá tải khiến da mắt trùng xuống, sắc tố da biến đổi chuyển màu thâm sạm.

thực phẩm không nên ăn

Nhóm giàu protein như: Thịt gia cầm, cá hồi, bơ, trứng, sữa. Protein để lại các vệt trắng loang lổ và ngăn cản quá trình sản sinh tế bào mới.

Nhóm giàu collagen như: Mồng tơi, rau đay, rau bí ngô, rau bina…collagen thúc đẩy mô cơ phát triển quá mức khiến mí lâu vào nếp.

Nhóm tinh bột như: Gạo nếp và các món liên quan đến gạo nếp, bánh mì, khoai tây…Tinh bột làm cơ thể nặng nề, chuyển hóa thức ăn diễn ra chậm khiến vết cắt mãi không hồi phục.

Nhóm giàu chất béo như: Phô mai, các loại bánh ngọt…Chúng sẽ làm tăng lượng Cholesterol xấu và làm nổi mụn vùng mí.

Các loại chất kích thích, đồ uống chứa cafein, đồ uống có gas và các loại nước hoa quả đóng chai.

 Vận động & nghỉ ngơi điều độ

Từ 3 – 5 ngày sau nhấn mí, bạn sẽ cảm thấy mắt đau nhức và cơn đau sẽ lan lên vùng đầu. Chính vì thế, hãy xây dựng một “thời gian biểu” với khung giờ nghỉ ngơi, vận động điều độ.

ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày, nằm nghiêng để mắt không cọ vào gối hoặc ga giường.

Tránh để mắt tiếp xúc với ánh sáng mạnh từ điện thoại, tivi, laptop.

Dừng lại việc chơi thể thao, nếu có chơi hãy chọn các bộ môn nhẹ nhàng, không tốn sức, không đổ mồ hôi.

Nói không với trang điểm mắt, nếu có trang điểm cần loại trừ vùng này. Ưu tiên mỹ phẩm dạng nén thay vì dạng bột.

Bạn vẫn được skincare nhưng cần loại các sản phẩm có chứa retinol hoặc AHA.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI