Cắt mí xong có rửa mặt như bình thường được không ?

Cắt mí xong có rửa mặt như bình thường được không ?

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt? Nếu muốn làm sạch da mặt thì nên thực hiện như thế nào là những “dấu hỏi” đang được nhiều người mong đợi câu trả lời. Chính vì vậy, Vivian sẽ giúp bạn tháo gỡ khúc mắc này thông qua những thông tin bổ ích ngay sau đây.

1.Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Dựa trên nguyên tắc kiêng khem sau khi cắt mí, mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường khi vết thương đã liền lại và ổn định hoàn toàn.

Chính vì vậy, nhiều chị em cảm thấy mông lung về những mốc thời gian khác nhau được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn hiện nay.

Thông thường, với những người có cơ địa lành nhanh thì chỉ sau 5-7 ngày là có thể rửa mặt một cách thoải mái.

Ngược lại, kiêng nước trong 1-2 tuần là “vòng an toàn” cho những chị em sở hữu làn da nhạy cảm với những tác động xung quanh.

Ngoài yếu tố về thể chất, các chuyên gia cũng nhận định tốc độ hồi phục của đường mí mắt sẽ chịu ảnh hưởng một phần bởi tay nghề bác sĩ và CN thực hiện.

rửa mặt sau cắt mí

Nếu bác sĩ quá “non” trong tay nghề và chuyên môn, sử dụng kỹ thuật không đảm bảo tiêu chuẩn, vết thương trên mí mắt lâu lành sẽ khó đạt được kết quả như ý.

Mặt khác, khi bạn trao gửi niềm tin đúng nơi, đúng chỗ thì khả năng phải chờ đợi mòn mỏi và chịu đựng một số biến chứng trong thời gian dài là rất thấp.

Qua đó, có thể nhận thấy rằng, không có một quy ước cụ thể nào về việc phải kiêng rửa mặt trong bao lâu. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu cách làm sạch da đúng đắn và thực hiện chế độ chăm sóc nghiêm ngặt sau khi cắt mí.

Đồng thời, trước khi quyết định ngừng tuân thủ kế hoạch này, bạn nên tiến hành thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ để không làm “lỡ dở” hiệu quả làm đẹp.

2. Hướng dẫn cách rửa mặt sau khi cắt mí an toàn nhất

Sau khi tác động “dao kéo”, làm thế nào để da vẫn sạch mà không ảnh hưởng đến sự lành lặn của mí mắt là điều gây khó khăn cho không ít người.

cách rửa mặt sau cắt mí

Mặc dù bắt buộc phải kiêng nước, nhưng bạn vẫn có thể loại bỏ các hạt bụi và bã nhờn một cách an toàn. Có thể chia thành 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: “Dọn dẹp” vùng da dưới mắt

Bước 1: Diệt khuẩn bám trên 2 bàn tay ít nhất trong 30s với xà bông trước khi bắt đầu lau mặt.

Bước 2: Lấy bông tẩy trang ẩm để lau mặt, trừ vùng da quanh mắt 1-2 lần liên tục.

Bước 3: Thoa SRM và massage nhẹ nhàng để loại bỏ chất bẩn, lưu ý giữ bọt không xâm lấn đến mắt.

Bước 4: Tiếp tục dùng bông và nước ấm để làm sạch.

Giai đoạn 2: Vệ sinh xung quanh vết mổ

Bước 1: Thấm nước muối loãng vào miếng bông/gạc mới đã được tiệt trùng.

Bước 2: Nhắm mắt, chấm nhẹ vào 2 bên mi phía trên theo chiều ngang từ trong ra ngoài.

Bước 3: Kết hợp với đó là dùng tăm bông để làm sạch lông mi.

Bước 4: Trước khi kết thúc, lấy khăn khô (vải sợi bông mềm) để tránh đọng nước trên da nếu có.

vệ sinh vùng cắt mí

Bạn có thể giữ chai nước muối trong ngăn mát tủ lạnh <25 độ C để khi lau mặt còn mang đến tác dụng giảm sưng hiệu quả.

Ngoài ra, những tips nhỏ nhưng khá bổ ích cho bạn là:

Không nên lau rửa quá 2 lần/ngày để hạn chế tối đa tác động.

Tuyệt đối không dùng đi dùng lại bông y tế và khăn lau nhiều lần.

Lau một cách nhẹ tay, tránh miết hoặc chà xát mạnh.

Sau khi làm sạch da, hạn chế ra ngoài và nếu cần thiết thì nên che chắn cẩn thận.

3. Những lưu ý khi rửa mặt sau khi cắt mí

Để chắc chắn có được đôi mắt 2 mí xinh xắn tự nhiên, bạn không chỉ cần ghi nhớ đến cách làm sạch da mà còn phải lưu ý đến một vài điều khác để tăng thêm hiệu quả.

1. Không sử dụng xịt khoáng để rửa mặt

Nhiều chị em nghĩ rằng có thể sử dụng xịt khoáng như một loại sản phẩm thay thế sữa rửa mặt. Hơn nữa, họ còn lạm dụng bừa bãi mọi lúc như: dùng để chống buồn ngủ, hay diệt khuẩn sau khi ra ngoài về…

tránh dùng xịt khoáng

Đây là điều hoàn toàn sai trái và tiềm ẩn những tác hại nặng nề cho da. Đặc biệt, khi các hạt nước này xâm nhập vào vùng vết thương hở sẽ rất dễ gây đau xót, viêm nhiễm và một vài biến chứng không mong muốn khác.

Vì vậy, nếu bạn đang giữ thói quen này thì hãy dừng lại ngay lập tức để không tự làm hại mình. Bên cạnh đó, dùng toner/serum để dưỡng da sẽ là giải pháp thay thế hữu hiệu hơn.

2. Tránh rửa mặt với nước nóng

Da mặt và đặc biệt là vị trí quanh mắt vốn đã nhạy cảm hơn những nơi khác trên cơ thể. Khi vừa mới cắt mí, vùng da này lại càng dễ bị tổn thương hơn nên đòi hỏi mọi người phải đặc biệt cẩn thận khi chăm sóc.

Trong những tác nhân làm ảnh hưởng đến kết quả của mí mắt, nước nóng được xem như một thứ “tối kỵ”. Nguyên nhân là bởi nó có thể làm tăng lưu lượng máu tại các mao mạch dưới da, khiến cho vùng da hở dễ bị sưng đỏ.

BS da liễu Laily (Pháp) cho rằng: Nếu để da mặt tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng là bạn đã lấy đi khoảng 65% lượng nước từ sâu bên trong. Điều này lý giải tại sao xuất hiện tình trạng da khô nứt nẻ và bong tróc ngay sau khi rửa.

Điều đó sẽ làm kéo dài thời gian lành thương của đường mí mắt, khiến cho bạn phải thực hiện chế độ kiêng khem khắt khe hơn rất nhiều.

không rửa mặt với nước nóng

Thay vì thế, hãy dùng nước ấm vừa đủ để các hoạt chất dưỡng da được tăng cường hoạt động. Khi đó, làn da sẽ mịn màng, trắng sạch và không phải chịu tình trạng “hạn hán”, nổi mẩn hay nghiêm trọng có thể bị xuất huyết.

Qua bài viết, chắc hẳn sự băn khoăn về việc cắt mí bao lâu thì được rửa mặt đã được Vivian giải quyết thỏa đáng. Hãy chú ý thực hiện chăm sóc da cẩn thận trong thời gian đầu để sớm ngày chào đón đôi mắt tuyệt đẹp cuốn hút.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI