Chuyên gia tiết lộ những lưu ý khi cắt mí mắt đảm bảo an toàn

Chuyên gia tiết lộ những lưu ý khi cắt mí mắt đảm bảo an toàn

Những lưu ý khi cắt mí mắt mà chuyên gia của Vivian sắp tiết lộ chắc chắn sẽ giúp bạn có được đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên mà cực kỳ an toàn, không biến chứng nhưng ít ai biết.


Cắt mí mắt dù là một dạng tiểu phẫu nhỏ có kỹ thuật thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, kết quả thẩm mỹ như thế nào, có đẹp và an toàn không hay có xảy ra biến chứng không mong muốn không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ và quá trình chăm sóc hậu phẫu của chính bản thân khách hàng.


Để có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn, các bạn cần thực hiện đầy đủ và tốt một số những lưu khí sau đây trong quá trình chăm sóc hậu phẫu tại nhà:


1. Lưu ý khi cắt mí mắt – Những điều cần thực hiện


Trước hết là những điều cần phải thực hiện ngay sau khi cắt mí xong:


+ Chườm đá liên tục xung quanh vị trí phẫu thuật khoảng 2-3 ngày đầu bởi sau cắt mí sẽ xuất hiện hiện tượng sưng nề, bầm tím xung quanh vị trí phẫu thuật. Việc chườm đá sẽ giúp hiện tượng này biến mất nhanh chóng.


+ Sau cắt mí khi thuốc tê hết tác dụng, mí mắt sẽ xuất hiện tình trạng đau và tê tương đối khó chịu. Lúc này bạn cần uống thuốc giảm đau, tiêu sưng và kháng viêm theo liệu trình kê đơn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc và uống thuốc khi chưa có sự cho pháp của bác sĩ.


+ Một lưu ý khi cắt mí mắt nữa mà bạn cần phải thực hiện là thường xuyên vệ sinh vị trí phẫu thuật bằng nước muối sinh lý để tránh hiện tượng nhiễm trùng.


+ Tái khám theo liệu trình kê đơn của bác sĩ để theo dõi tiến trình hồi phục vết thương.


2. Lưu ý khi cắt mí mắt – Những điều cần tránh


Sau cắt mí, các bạn cần tránh làm những điều sau để tránh làm ảnh hưởng đến sự hồi phục của vết thương:


+ Sau cắt mí bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường mà không cần thời gian nghỉ dưỡng nhưng hạn chế làm các công việc nặng nhọc và phải nhìn nhiều vào màn hình máy tính, điện thoại.


+ Tránh sự va đập trực tiếp vào vùng mắt khiến vết thương bị nứt ra làm chậm quá trình hồi phục và dễ dể lại sẹo.


+ Lưu ý khi cắt mí mắt xong không nên tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn rất dễ gây nhiễm trùng.


+ Tránh để vết thương tiếp xúc với nước gây khó lành, làm chậm quá trình hồi phục.


+ Không tự ý tháo cắt chỉ tại nhà khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Quá trình này cần được thực hiện bởi bác sĩ để đảm bảo kết quả thẩm mỹ không để lại sẹo.


+ Không lấy tay dọi mắt hay xoa mắt


3. Lưu ý khi cắt mí mắt – Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học


Để có được đôi mắt 2 mí to tròn đẹp tự nhiên và an toàn, các bạn cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học trong quá trình chăm sóc hậu phẫu:


+ Các loại nước ép hoa quả: Giúp cung cấp Vitamin C, E thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. Bạn có thể bổ sung nhiều một số loại nước ép cho cơ thể như: cam, bưởi, táo,…


+ Các loại rau có màu xanh: Rau xanh giúp tái tạo tế bào da, giảm thiểu khả năng hình thành sẹo và giúp da mau liền. Bạn có thể bổ sung nhiều các loại rau như: súp lơ xanh, rau cải, bí xanh,…


+ Ức gà: Ức gà giúp bổ sung đạm giúp cơ thể khỏa mạnh và mau hồi sức. Nên lưu ý bỏ da trước khi chế biến nhé.


Những thực phẩm cần kiêng


+ Lưu ý khi cắt mí cần kiêng ăn một số loại thực phẩm gây lồi sẹo như: rau muống, da gà, thịt bò, trứng, lạc, các loại hải sản, các món ăn làm từ gạo nếp.


+ Kiêng ăn và uống các loại đồ ăn và đồ uống có chất kích thích như: mù tạt, ớt, bia rượu, thuốc lá, nước ngọt có ga, cà phê,…


Thông thường sau khi phẫu thuật cắt mí, trước ra về các bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Vivian sẽ liệt kê toàn bộ những điều cần lưu ý ra cho khách hàng. Trong quá trình chăm sóc tại nhà, bác sĩ cũng thường xuyên gọi điện thăm hỏi tiến trình hồi phục và nhắc nhở một số vấn đề nên khách hàng hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ có được một đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên và lâu dài như mong muốn.


Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chắc hẳn các bạn đã biết được những lưu ý khi cắt mí mắt là gì rồi phải không? Để đăng ký phẫu thuật cắt mí tại Vivian, các bạn hãy liên hệ qua hotline 0934596000 | ‭0796486888‬ hoặc đến trực tiếp địa chỉ Số 44 + 46 đường 20, Phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh để được bác sĩ thăm khám và tư vấn tận tình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI