Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu - nhược điểm của chúng

Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu - nhược điểm của chúng

Mỗi loại tiêm thẩm mỹ đều có tác dụng và rủi ro khác nhau, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phương pháp phù hợp với mình.

Tiêm thẩm mỹ ngày nay đã không còn là chuyện quá mới mẻ, thậm chí dịch vụ thẩm mỹ này đang ngày càng nở rộ. Bởi ưu điểm của tiêm thẩm mỹ là không gây đau đớn, không sử dụng các thiết bị dao kéo, mổ xẻ mà chỉ đơn giản là một mũi tiêm dưới da, rất đơn giản và nhanh gọn.

Tuy nhiên, tiêm thẩm mỹ cũng có nhiều loại, ví dụ như tiêm filler, tiêm botox hay tiêm mỡ tự thân. Chính sự phân loại này khiến cho nhiều bạn cảm thấy rối rắm vì không biết nên chọn loại dịch vụ nào cho phù hợp và an toàn. Do đó, hãy cùng tìm hiểu xem 3 loại tiêm thẩm mỹ vừa nêu trên khác nhau như thế nào, hiệu quả ra sao và có những rủi ro gì để cân nhắc trước khi thực hiện bạn nhé!

Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu, nhược điểm từng kiểu - Ảnh 1.

Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa tiêm filler và tiêm botox

Theo thời gian, các nếp nhăn sẽ xuất hiện trên da ngay cả khi bạn không hoạt động cơ mặt. Các nếp nhăn này sẽ xuất hiện ở trán, khóe mũi, khóe miệng, quanh mắt... Filler và botox đều được sử dụng để làm giảm nếp nhăn, nhưng tùy từng loại nếp nhăn mà sẽ lựa chọn chất tiêm khác nhau.

Botox là tên một loại hóa chất đã được cấp bằng sáng chế và sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đây là loại thuốc khi tiêm vào sẽ có tác dụng làm suy yếu hoặc tê liệt cơ. Bởi khi còn trẻ, da còn đàn hồi tốt nên các nếp nhăn này sẽ nhanh giãn ra trả lại làn da ban đầu, tuy nhiên khi da bị lão hóa thì khả năng đàn hồi kém nên nếp nhăn xuất hiện lâu và nhiều hơn. Do đó, đối với các nếp nhăn xuất hiện do chuyển động của các cơ, ví dụ như khi bạn thực hiện các biểu cảm trên mặt như cười, nhăn mặt, cau mày... thì tiêm botox sẽ là lựa chọn phù hợp.

Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu, nhược điểm từng kiểu - Ảnh 2.

Botox có thể giúp làm giảm nếp nhăn động, phổ biến nhất là khu vực nếp nhăn dọc giữa lông mày, các lằn ngang trên trán và các vết chân chim xung quanh mắt. Tuy nhiên, botox không phải là liệu pháp vĩnh viễn. Thông thường, hiệu quả xóa nếp nhăn của botox sẽ kéo dài chỉ khoảng 3 – 4 tháng. 

Trong khi đó, trái ngược với botox, filler có thành phần chính là Hyaluronic Acid khi được tiêm vào da sẽ giúp làm đầy rãnh nhăn. Đối với các nếp nhăn lâu ngày thì đáy của nếp nhăn sẽ trũng xuống tạo thành rãnh nhăn. Chúng xuất hiện trên khuôn mặt ngay cả khi bạn không cười, không cau mày. Những nếp nhăn sâu như rãnh mũi, rãnh khóe miệng, nếp nhăn môi... khiến việc tiêm botox không đạt hiệu quả nên cần tiêm filler để lấp đầy các rãnh nhăn. Tiêm filler có tác dụng kéo dài hơn botox trong khoảng từ 1 - 2 năm.

Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu, nhược điểm từng kiểu - Ảnh 3.

Mặc dù tác dụng của botox và filler khác nhau cho từng loại nếp nhăn, tuy nhiên những rủi ro do 2 loại tiêm thẩm mỹ này gây ra lại khá tương đồng. Nếu kỹ thuật tiêm không đúng có thể khiến mặt trông cứng đơ hoặc mất biểu cảm. Ngoài ra, nếu tiêm sai liều lượng, sai vị trí, chất tiêm không đảm bảo có thể dẫn đến biến chứng như méo miệng, xếch mắt, sụp mí mắt, nhiễm trùng, rối loạn thị giác, thậm chí gây mù mắt.

Ghép mỡ tự thân khác gì so với tiêm botox và filler?

Mỡ tự thân tức là mỡ của chính cơ thể bạn được rút ra từ chỗ dư thừa để lấp đầy vào vị trí đang thiếu hụt. Ví dụ đơn giản như rút mỡ từ đùi, bụng, eo để tiêm vào mông, ngực hoặc thậm chí vài vị trí trên mặt. Ưu điểm của phương pháp này chính là sử dụng tế bào mỡ tự thân chứ không tiêm hóa chất lạ vào cơ thể nên tính an toàn cũng cao hơn tiêm botox hoặc filler.

Ngoài ra, do trong tế bào mỡ có chứa nhiều dinh dưỡng nên còn có tác dụng giúp da căng bóng, trẻ trung hơn. Đặc biệt, phương pháp tiêm mỡ tự thân được ví như một công đôi việc, tức là vừa giúp thu gọn vùng mỡ thừa như eo, bụng, vừa giúp làm căng đầy ngực, mông và đẹp da mặt. 

Khuyết điểm của phương pháp tiêm mỡ tự thân chính là thời gian sống của tế bào mỡ. Trong giai đoạn đầu, khi được tiêm vào cơ thể thì sẽ có một phần tế bào mỡ bị tiêu hủy đi nên cần tiêm dặm lại 1 - 2 lần nữa mới đạt hiệu quả hoàn hảo và lâu dài. Ngoài ra, đối với những bạn gầy, cơ thể không có mỡ thì khó có thể áp dụng phương pháp này.

Có tới 3 kiểu tiêm thẩm mỹ đang thịnh hành nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm rõ ưu, nhược điểm từng kiểu - Ảnh 5.

Tiêm mỡ tự thân được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp xuất hiện biến chứng như bầm máu, tụ máu, nhiễm trùng hoặc xuất hiện u mỡ. Tuy nhiên, việc khắc phục biến chứng của tiêm mỡ tự thân cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với tiêm filler hoặc botox. Do đó, ngày càng có nhiều bạn chọn phương pháp này vì tính tự nhiên lẫn an toàn cao hơn. 

Như vậy, mỗi loại tiêm thẩm mỹ đều có tác dụng khác nhau. Do đó, việc lựa chọn dịch vụ tiêm phù hợp cũng vô cùng cần thiết. Dù vậy, bạn nên nhớ rằng, quan trọng nhất vẫn phải đặt tính an toàn lên hàng đầu. Lựa chọn địa chỉ tiêm uy tín, người tiêm có tay nghề cao, được cấp phép hoạt động, chất tiêm rõ nguồn gốc... để hiệu quả tiêm được như ý mà không gây biến chứng khó lường.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI