Điểm danh các thực phẩm cần kiêng sau khi cắt mí mắt

Điểm danh các thực phẩm cần kiêng sau khi cắt mí mắt

Để có một đôi mắt đẹp tự nhiên và ổn định sau khi cắt mí mắt là điều không hề đơn giản. Không chỉ cần một địa chỉ thẩm mỹ thật uy tín, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống công nghệ hiện đại mà việc chăm sóc tại nhà, hay cụ thể là việc ăn kiêng sau khi cắt mí mắt là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, Vivian xin mách các bạn một số thực phẩm mà bạn cần tránh sau khi cắt mí mắt cũng như thời gian ăn kiêng sau khi cắt mí mắt để có đôi mắt hai mí to tròn, đẹp tự nhiên và hài hòa nhất có thể.

Một số thực phẩm cần tránh sau khi cắt mí mắt

Cắt mí mắt là giải pháp đơn giản và có thể giúp bạn có được chiếc mũi đẹp tự nhiên và hài hòa thông qua một vết rạch nhỏ. Chỉ với một vết rạch nhỏ tại nếp mí mắt, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ da thừa và tạo nếp mí mới, giúp bạn có nếp mí đẹp tự nhiên và hài hòa mà không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Tuy đơn giản, nhưng cũng như những ca phẫu thuật khác, sau khi cắt mí mắt, bạn vẫn cần ăn kiêng một số thực phẩm để giúp đôi mắt bạn sau khi cắt mí mắt đẹp tự nhiên và không để lại bất kỳ dấu hiệu thẩm mỹ nào. Chính vì thế, khi sau khi cắt mí mắt, bạn nên kiêng các thực phẩm sau:

  1. Rau muống

Vì rau muống có khả năng sinh da thịt và làm đầy vết thương một cách mạnh mẽ, và sẽ dễ khiến cho vết thương sau khi lành để lại sẹo lồi. Vì vậy để tránh bị sẹo lồi, bạn tuyệt đối không được sử dụng loại thực phẩm này sau khi cắt mí mắt.

  1. Trứng gà

Theo dân gian thì nếu ăn trứng gà sau khi phẫu thuật, kể cả cắt mí mắt, vùng da phẫu thuật có thể sẽ để lại sẹo và sẽ trắng hơn các vùng da khác. Chính vì vậy khi vùng điều trị bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để tránh để lại sẹo và loang trắng.

  1. Hải sản

Mặc dù hải sản rất tốt và bổ dưỡng cho cơ thể, nhưng sau khi cắt mí mắt xong bạn tuyệt đối không được ăn hải sản. Bởi lẽ đối với hải sản sẽ làm cho vùng da sau điều trị ngứa ngáy, khó chịu, gây ảnh hưởng đến vết thương và khiến vết thương lâu lành.

  1. Đồ nếp, da gà

Vì đồ nếp và thịt gà, đặc biệt là da gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Vết thương bị mưng mủ đó sẽ khiến da lâu lành, viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu, chính vì thế bạn cũng không nên sử dụng.

  1. Không nên ăn thịt bò hoặc thịt chó

Trong thịt bò có chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn thịt bò sau khi cắt mí mắt và khi vết thương khép miệng, vùng điều trị thường sẽ sậm màu và để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó, thịt chó theo đông y có tính nóng và không tốt cho các vết thương hở trên da. Theo đó, vùng điều trị sẽ rất dễ hình thành sẹo lồi, cứng khi bạn ăn thịt chó trong thời gian này.

  1. Một số các loại thực phẩm khác cần kiêng

– Kiêng không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có gas

– Không nên ăn những đồ ăn cay nóng

– Không nên ăn những đồ ăn quá cứng ngay sau khi điều trị

– Không nên ăn nhưng đồ ăn đã lên men.

Để mí mắt sau khi cắt mí mắt đẹp tự nhiên, theo đó, mỗi loại thực phẩm đều có một thời gian ăn kiêng khác nhau và bạn cần thực hiện theo. Đối với những thực phẩm gây ngứa ngáy, khó chịu, chảy máu, bạn nên kiêng chúng 1-2 tuần sau khi điều trị. Sau khi cắt chỉ và vết thương đã ổn định thì bạn không cần phải kiêng nữa. Còn đối với các thực phẩm để lại sẹo lồi và gây sạm da, bạn nên kiêng trong 1-3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý một số điều cần làm sau phẫu thuật

– Chườm lạnh sau khi phẫu thuật để giảm sưng.

– Không để vùng điều trị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi.

– Bạn không nên để vùng điều trị tiếp xúc với nước và mỹ phẩm.

– Sau khi cắt mí mắt, bạn nên vệ sinh mắt ngày 2 lần bằng natriclorid .

– Không làm việc hay nhìn một vật quá lâu để tránh mắt phải điều tiết nhiều.

– Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, giàu calo, protein để vết thương mau lành, bổ sung nước để cơ thể không bị mất nước.

– Uống thuốc theo đơn đã kê và làm theo các chỉ dẫn khác của bác sĩ điều trị.

Trên đây là một số thực phẩm nên ăn kiêng sau khi cắt mí mắt. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn có thể có được đôi mắt đẹp với cắt mí mắt. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI