Giảm sưng sau khi cắt mí tưởng khó mà dễ

Giảm sưng sau khi cắt mí tưởng khó mà dễ

1. Sau khi cắt mí bị sưng tấy là bình thường hay bất thường?

Khoảng thời gian sau khi cắt mí được cho là khá nhạy cảm, bởi trông diện mạo của bạn lúc này không mấy ưa nhìn. Mí mắt sẽ sưng húp, vết mổ bầm tím và thiếu nét xinh đẹp duyên dáng.

Tuy nhiên, đừng quá thất vọng vì đây chỉ là giai đoạn bình thường mà bất kỳ ai sau khi nâng mí đều phải trải qua. Lý do là khi cơ thể chịu tác động từ ngoại cảnh sẽ nảy sinh phản ứng tự nhiên để “đáp trả” lại sự thay đổi đó.

Thông thường, các triệu chứng này xuất hiện ngay sau phẫu thuật và đạt đỉnh điểm từ 2- 4 ngày tiếp theo, rồi dần dần suy giảm.

mí mắt bị sưng

Với những người có cơ địa không tốt, vết sưng tím có thể còn sót lại trong vài tuần, nhưng mức độ rất nhẹ và ít gây ảnh hưởng.

Nhìn chung, sau khoảng 3-4 tuần thì vùng mí mắt đã hoàn toàn lành lại, mang đến cho gương mặt một nét đẹp tươi trẻ rạng ngời như ánh dương.

Mặc dù, các chuyên gia nhận định đây là điều không nghiêm trọng nhưng bạn vẫn có thể tìm cách giảm thiểu tình trạng này để giai đoạn nghỉ ngơi được thoải mái hơn.

2. Những cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt hiệu quả nhất

Trong trường hợp cơ địa không chịu được đau bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc hiệu để giúp vết mổ dịu đi. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một vài cách giảm sưng nhanh chóng như sau:

1. Bí kíp tiêu sưng sau cắt mí bằng cách chườm lạnh

Từ trước đến nay, dùng đá lạnh để chườm giống như một cách thức “chữa cháy” hữu hiệu cho các vết sưng đỏ, bầm tím. Và đối với mí mắt, bạn cũng có thể tận dụng tuyệt chiêu này.

Các bác sĩ cũng khuyến khích những người sau khi cắt mí nên chườm trong 24 – 48 giờ đầu. Đây là một công đoạn khá quan trọng giúp cho đôi mắt bớt bị tổn thương hơn.

chườm đá giúp giảm sưng sau cắt mí

Thực hiện đúng cách như sau:

Bước 1: Bọc những viên đá nhỏ/đá bào trong khăn mềm (vải cotton không xù).

Bước 2: Chườm xung quanh mắt bằng thao tác chấm nhẹ lên các vùng da lân cận vết mổ.

Bước 3: Dùng bông y tế lau khô các hạt nước (nếu có) và thoa kem/thuốc đã được chỉ định

Tuy nhiên, giải pháp này không nên thực hiện quá 3 lần/ngày. Bởi lạm dụng quá nhiều sẽ dễ khiến cho mắt dễ bị bỏng lạnh.

2. Mẹo giảm sưng bầm sau cắt mí bằng nước nghệ tươi

Nếu như chườm đá mang đến tác dụng bên ngoài thì nước nghệ tươi sẽ là “trợ thủ” đắc lực từ bên trong, giúp mang lại hiệu quả tuyệt vời cho mắt.

Khoa học đã chỉ ra củ nghệ có chứa một hoạt chất kháng viêm, giảm sưng rất tốt đó là curcumin. Theo Đông Y, đây còn là “thần dược” giúp xóa tan mọi vết sẹo kém thẩm mỹ.

nước nghệ tươi

Vì thế, hãy tận dụng loại nguyên liệu quý giá này theo chỉ dẫn dưới đây:

Bước 1: Lựa củ nghệ tươi (tốt nhất là nghệ vàng), phần thân to và chắc.

Bước 2: Cắt thành miếng hoặc băm nhỏ để giã lấy nước cốt.

Bước 3: Dùng khăn xô/vải mỏng và sạch để lọc bỏ phần bã nghệ.

Đặc biệt, uống 1 cốc nước nghệ khoảng 350ml với tần suất 2-3 lần/tuần sẽ vừa giúp ích cho mắt và vừa mang tính “healthy and balance”.

3. Chiếu Plasma lạnh giúp giảm bầm tím sau cắt mí nhanh

Có thể bạn chưa biết, tại những BVTM lớn thường áp dụng công nghệ chăm sóc ngay sau khi thực hiện cắt mí để tăng thêm sự hoàn hảo cho kết quả làm đẹp.

Chính vì vậy, việc sử dụng tia chiếu Plasma cũng thuộc một trong những CN tân tiến đó. Cơ chế tác động của nguồn ánh sáng này được chia thành 2 giai đoạn:

giảm bầm tím với plasma lạnh

Giai đoạn 1: Xung độ ánh sáng làm đứt gãy cấu trúc ADN và ARN trong tế bào của vi khuẩn mà không làm tổn thương đến da.

Giai đoạn 2: Các tia lạnh này hỗ trợ giảm thiểu kích ứng, đồng thời thúc đẩy quá trình nguyên phân nhanh chóng sản sinh ra tế bào mới.

Do đó, những cơ sở thẩm mỹ có quy trình chuẩn chỉ tới từng chi tiết sẽ là yếu tố quan trọng, quyết định một phần đến sự hồi phục sau khi nâng cấp mắt 2 mí.

3. Vài lưu ý để giảm sưng sau cắt mí nhanh hơn

Bên cạnh một số cách làm hạn chế sưng mí mắt, bạn nên ghi nhớ 6 lời khuyên “vàng ngọc” để sớm ngày trông thấy diện mạo trẻ hóa bất ngờ của mình. Đó là:

1. Khi ngủ nên kê cao đầu 

Các bác sĩ khuyến cáo, sau cắt mí bạn nên giữ phần đầu ở tư thế ngẩng cao để làm giảm áp suất của chất dịch lỏng trong nhãn cầu, hạn chế sự chèn ép đến mô mắt.

tư thế ngủ sau cắt mí

Nếu có thể, hãy ngủ trên ghế tựa trong 1-2 ngày và kê gối xung quanh mặt để giữ trạng thái ổn định nhất. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy nhanh chóng quá trình lành lặn của vết thương.

2. Đeo kính râm mỗi khi ra ngoài

Kính râm tưởng chừng chỉ đơn giản là một phụ kiện nhưng lại rất hữu ích để bảo vệ mắt khỏi tia UV, gió bụi và một vài tác nhân khác từ môi trường.

Tránh để ánh sáng mặt trời tiếp cận tới đôi mắt là điều rất cần thiết để giúp cho các vết sẹo thâm không có cơ hội xuất hiện, đeo bám dai dẳng trên gương mặt.

sử dụng kính râm

Cho nên, nếu không muốn mang theo một đôi mắt “gấu trúc”, bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc kính chống nắng chất lượng.

3. Hạn chế xem tivi, đọc báo

Đây là những việc làm đòi hỏi sự tập trung và điều tiết cao độ của mắt. Vì vậy, mắt sẽ dễ ở trong trạng thái bị khô, đòi hỏi tuyến lệ phải hoạt động mạnh hơn.

Khi đó, quá trình hồi phục của mắt bị cản trở rất lớn, có thể khiến bạn phải chịu sưng đau trong thời gian dài. Thay vào đó, để mắt nghỉ ngơi thường xuyên sẽ là một quyết định đúng đắn hơn hết thảy.

4. Tránh hoạt động mạnh

Mọi hoạt động mạnh như chạy bộ, nhảy dây… đều sẽ thúc đẩy lưu lượng máu tới vùng da quanh mắt tăng cao hơn bình thường.

tránh hoạt động mạnh sau cắt mí

Điều này khiến cho vết bầm tím trở nên nặng hơn do có nhiều máu tích tụ, hoặc các mao mạch tổn thương từ việc bị áp lực tác động.

Hơn nữa, tư thế cúi người cũng có thể dẫn đến hiện tượng này, nên hãy thường xuyên giữ mặt thẳng là cách tốt nhất.

5. Hạn chế trang điểm 

Các bụi phấn hay kem nền của lớp makeup dù nhiều hay ít đều có thể trở thành tác nhân làm cho quá trình lành lại của nếp mí lâu hơn.

không trang điểm

Trong nhiều trường hợp, tuy sản phẩm trang điểm chất lượng cao và lành tính nhưng vẫn có thể gây nên kích ứng, ngứa ngáy và vô số những hệ lụy nghiêm trọng khác.

Do đó, để đảm bảo an toàn nhất thì bạn vẫn nên nói lời từ chối với việc trang điểm cho tới khi đôi mắt không còn vết thương hở hay dấu hiệu sưng đau.

6. Vệ sinh mắt sạch sẽ

Cuối cùng là một lưu ý không kém phần quan trọng – vệ sinh mắt. Bởi bước làm này có thể loại bỏ tối đa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại cũng như các chất nhờn, cặn bã đọng trên da.

vệ sinh mắt sạch sẽ

Một vài tips nhỏ khi thực hiện làm sạch vùng da:

Không chà xát quá mạnh một cách trực diện vào vết thương.

Lau rửa bằng bông ẩm, hạn chế để nước xâm nhập vào bên trong.

Chỉ nên thực hiện vệ sinh 2 lần/ngày là vừa đủ.

Giảm sưng sau khi cắt mí mắt là điều không quá khó nếu như bạn đã biết rõ “ngọn ngành” về tất cả những bí kíp hữu hiệu. Sau khi đã có cẩm nang làm đẹp an toàn, hy vọng bạn sẽ sớm mang một diện mạo đoan trang xinh đẹp với đôi mắt cuốn hút mọi ánh nhìn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI