Gọt hàm có đau không? Và cách chăm sóc sau phẫu thuật gọt hàm

Gọt hàm có đau không? Và cách chăm sóc sau phẫu thuật gọt hàm

Với những chị em sở hữu khuôn mặt hơi to, xương hàm vuông thì ph.ẫ.u thuật gọt hàm là giải pháp hoàn hảo để sở hữu gương mặt V-line hài hòa. Nhưng trước khi thực hiện, câu hỏi được chị em đặt ra rất nhiều chính là gọt mặt có đau không? Cùng tìm hiểu về dịch vụ làm đẹp này và cách chăm sóc sau ph.ẫ.u thuật qua bài viết dưới đây.

Gọt hàm tạo cằm V-line là gì?

ph.ẫ.u thuật gọt mặt V line bằng công nghệ nội soi được hiểu như một thủ thuật tạo hình xương hàm dưới gồm góc hàm. Phương pháp này chính là sự kết hợp của 2 dịch vụ gọt góc hàm và chỉnh hình hàm sao cho gương mặt tạo hình cân đối.

Bác sĩ tiến hành bóc tách vùng hàm bằng đường miệng, cắt bỏ phần góc hàm 2 bên bằng ph.ẫ.u thuật nội soi và di chuyển về vị trí phù hợp với khuôn mặt tạo ra đường nét cho khuôn mặt.

Sau cùng là khâu đóng, tất cả đường mổ đều nằm trong miệng nên không để lại sẹo sau ph.ẫ.u thuật . Ngoài ra, quy trình vô trùng tại bệnh viện luôn được đảm bảo nghiêm ngặt nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro nhiễm trùng.
Có thể là hình ảnh về ‎1 người, hoa, ngoài trời và ‎văn bản cho biết '‎ﷺ góc hàm Trước gọt‎'‎‎

Gọt hàm có đau không, có an toàn không?

Khi tiến hành ph.ẫ.u thuật gọt mặt bạn sẽ được gây mê, sau ph.ẫ.u thuật được cho thuốc giảm đau nên sẽ không thấy quá khó chịu. Hơn nữa, theo các chuyên gia, công nghệ thẩm mỹ gọt mặt hiện đại với sự hỗ trợ của máy gọt mặt nội soi cũng đảm bảo ca ph.ẫ.u thuật diễn ra chuẩn xác hơn, đường bóc tách hạn chế xâm lấn, vì vậy không cần quá lo lắng gọt mặt có đau không. Tuy nhiên, ph.ẫ.u thuật gọt mặt có đau không còn phụ thuộc vào trung tâm thẩm mỹ mà bạn lựa chọn.

Quá trình gọt hàm được thực hiện thông qua vết rạch nhỏ từ 2-3 cm trong khoang miệng và được khâu bằng chỉ tự tiêu, do đó sẽ đảm bảo không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Nếu bạn chọn đúng trung tâm không uy tín, ngoài việc không đau khi ph.ẫ.u thuật , bạn còn chắc chắn sở hữu được khuôn mặt nữ tính, thon gọn và cuốn hút. Như vậy, tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp từ 3 – 5 trung tâm để tham quan và so sánh về chất lượng đội ngũ bác sĩ, xem xét các thiết bị hỗ trợ và chế độ chăm sóc hậu phẫu, từ kết quả so sánh đó, lựa chọn chính xác hơn, làm nên thành công và an toàn cho ca ph.ẫ.u thuật .

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Vừa làm xong tỉnh dậy'

Cách chăm sóc sau ph.ẫ.u thuật

1. Chăm sóc khuôn mặt

Sau khi ph.ẫ.u thuật gọt mặt sẽ có tình trạng sưng bầm, cách tốt nhất và an toàn là chườm đá, chườm ấm sẽ giúp bạn giảm sưng đau nhanh chóng cần lưu ý là trong quá trình chườm đá, tránh không để nước dính vào vết thương vì dễ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng da. Không sờ hay tác động mạnh vào vết thương đây là điều tối kỵ vì thói quen hay lý do nào đó cũng dẫn tới tác hại khôn lường. Dùng băng ép theo chỉ định của bác sĩ liên tục 1 tuần sau ph.ẫ.u thuật để định hình khuôn mặt, không tự ý gỡ hay tác động làm lệch vị trí của băng ép nếu có vấn đề về băng ép hãy nhanh chóng tới bác sĩ để được chăm sóc tốt nhất.

2. Chăm sóc khoang miệng

Chú ý chăm sóc và làm sạch khoang miệng bằng nước súc miệng Listerine, không đ.á.n.h răng để tránh va chạm vào vết mổ, sáng sớm có thể pha thêm nước ấm với muối để ngậm cho sạch răng miệng đồng thời có tác dụng khử trùng. Uống thuốc theo đơn của bác sĩ và tuân thủ lịch thăm khám đây là điều mà bạn nên thực hiện đúng, đừng vì lý do nào đó mà quên mất chỉ vì sự lơ đãng của bạn cũng dẫn đến những biến cố bất ngờ, làm cho quá trình bình phục trở nên lâu hơn.

3. Cách ăn uống sau khi ph.ẫ.u thuật gọt hàm

– Không nói nhiều, cần phải ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, hạn chế ăn nhai mạnh trong tuần đầu để hạn chế sự vận động quá mức của xương hàm , có thể uống thêm nước trái cây, sữa để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn cũng cần tránh những thực phẩm có thể gây lồi sẹo, dị ứng như: rau muống, hải sản, thịt bò… tuyệt đối không được uống những ch.ất kí.ch th.ích cũng như là đồ uống có cồn.

– Băng ép cho khuôn mặt, kiểu ép hình oval, băng ép liên tục trong tuần đầu tiên.
– Tái khám sau 2 ngày đầu tiên để bác sĩ xem xét tình trạng và giúp bạn vệ sinh vết thương trong miệng sạch sẽ .
– Bạn sẽ được cắt chỉ sau 10 ngày. Sau cắt chỉ, bạn nên đi là sóng RF để khuôn mặt bớt sưng và hồi phục nhanh hơn.

Sau khi thực hiện ph.ẫ.u thuật gọt mặt khoảng 1 tháng, bạn nên đến gặp lại bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Nếu thực hiện theo đúng những lưu ý chăm sóc ở trên, bạn sẽ sớm hồi phục và sở hữu gương mặt V-line hoàn hảo như mong muốn.

Đó là những cách mà bạn cần phải lưu ý khi ph.ẫ.u thuật gọt mặt, thực hiện đúng bạn sẽ hồi phục nhanh hơn và có khuôn mặt như mình mong đợi.

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 1 người và văn bản

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI