Hút mỡ kiêng ăn gì? Bao lâu thì hồi phục?

Hút mỡ kiêng ăn gì? Bao lâu thì hồi phục?

Sau hút mỡ bao lâu hồi phục và hút mỡ bụng nên kiêng và ăn gì để có kết quả thẩm mỹ tốt nhất là những điều mà mọi người rất cần lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến bạn đầy đủ các thông tin cần thiết sau hút mỡ bụng để sức khỏe được đảm bảo an toàn và nhanh chóng sở hữu “vòng eo con kiến” thân hình nóng bỏng.

Hút mỡ bụng bao lâu thì hồi phục

Phương pháp hút mỡ bụng nói riêng và hút mỡ nói chung thực chất là một thủ thuật loại bỏ tổ chức tế bào mỡ thừa bằng các thanh đầu hút được ví như “cây đũa thần”. Với thời gian thực hiện ngắn, thể tích thành bụng sẽ giảm xuống, mà phần da được bảo toàn nhờ tác động làm kích thích tăng sinh collagen mạnh mẽ, khôi phục tổ chức elastin bị đứt gãy.

Hút mỡ có thể hoàn toàn hồi phục từ vài tuần đến 1 tháng, nhưng làm cách nào để thúc đẩy quá trình này nhanh hơn thì không phải ai cũng biết bởi ai cũng cần trợ lại với công việc và học tập của mình. Thực hiện nhiều ca hút mỡ, quan sát quá trình hồi phục Thạc sĩ Bác sĩ Trần Thị Thanh Tuyền đưa ra thời gian phục hồi được chia sẻ cụ thể như sau:

Trong 1 – 3 ngày đầu:

Trong vài ngày đầu, khách hàng không được di chuyển nhiều, cần được nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe tại giường bệnh. Thời gian đầu sau hút mỡ, da có biểu hiện sưng tím, dịch vẫn còn thoát ra ngoài thấm vào băng và gây ra cảm giác hơi đau cho khách hàng.

Hút mỡ cần được nghỉ ngơi ít nhất 24h đến vài ngày trước khi xuất viện. Tuy nhiên, đây là phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn không cần quá lo lắng, Những dấu hiệu này sẽ giảm dần và biến mất sau vài ngày.

Sau 5 – 7 ngày:

Vùng hút mỡ bụng vẫn còn sưng tím, nhưng cảm giác đau nhức giảm dần. Tuy nhiên, để vùng bụng phục hồi nhanh, giảm sưng bạn cần quấn thêm áo định hình trong thời gian này. Đồng thời áo định hình còn giúp cải thiện hình dáng bụng nhanh chóng.

Sau 10 – 20 ngày:

Thông thường thời gian này sưng đau đã hết, cơ thể đã dần đi vào hồi phục và có thể sinh hoạt, vận động như bình thường. Đây cũng là thời điểm để tái khám, bạn nên đến theo đúng lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi và kiểm tra tổng thể tình trạng của bạn.

Trong vòng 1 – 3 Tháng

Sau khoảng 1 tháng trở đi, sức khỏe sẽ ổn định và hồi phục nhanh hơn. Thậm chí nếu cơ địa tốt hoàn toàn có thể bình phục. Lúc này bạn sẽ thấy được rõ ràng nhất kết quả hút mỡ, dáng bụng được định hình thon gọn và cân đối.

Lời khuyên của bác sĩ để hút mỡ bụng hồi phục nhanh nhất

Tuy nhiên, thời gian hồi phục sau hút mỡ bụng nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc hậu phẫu. Để có một vết thương tốt bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau đây:

Vệ sinh khu vực điều trị:

Trong tuần đầu tiên, bạn cần thay băng và cả vệ sinh vết thương thường xuyên vùng bụng, tránh để dịch tiết gây ra mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại. Hãy sử dụng nước muối sinh lý và bông băng y tế để làm sạch.

Trong 1 – 2 ngày đầu, khách hàng cần băng ép, sau đó chuyển qua quấn áo định hình từ 1 – 2 tháng để giúp dáng bụng vào form.

Mặc áo định hình sau hút mỡ giúp bụng vào form dáng và thời gian hồi phục nhanh hơn.

Nên thực hiện massage nhẹ nhàng thành bụng giúp da săn chắc, xóa bỏ hiện tượng nhão chùng.

Ăn gì để nhanh phục hồi

Trong một tháng sau hút mỡ bụng, chị em nên kiêng ăn một số thực phẩm và các chất sau:

Kiêng ăn một số thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, nước tương, các loại hải sản, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.

Hạn chế uống một số thức uống như nước dừa, rau má, các thức uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe hoặc thức uống có vị chua.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, tăng cường ăn nhiều rau củ, các loại thức ăn chứa vitamin C.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI