MÁCH BẠN 3 PHƯƠNG PHÁP CHỮA SỤP MÍ HIỆU QUẢ

MÁCH BẠN 3 PHƯƠNG PHÁP CHỮA SỤP MÍ HIỆU QUẢ

Bạn bị sụp mí mắt và đang đau đầu tìm cách khắc phục? 3 cách chữa sụp mí hiệu quả sau đây sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích để giải quyết tình trạng của mình.


Sụp mí là gì?


Sụp mí mắt hay xệ mí mắt là tình trạng mi trên bị sa trễ xuống một cách bất thường ở những cấp độ khác nhau khiến mắt không thể mở to ra được và làm ảnh hưởng không nhỏ tới tầm nhìn, thị lực cũng như thẩm mỹ của khuôn mặt.


Nguyên nhân gây sụp mí mắt        

  
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây sụp mí mắt trong đó, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau:


Do bẩm sinh: do trong quá trình phát triển, cơ nâng mi của phôi thai bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến dị dang cơ nâng mi, yếu cơ hay nhược cơ, liệt dây thần kinh số 3 gây hiện tượng sụp mí mắt bẩm sinh


Do bị nhược cơ: Nhược cơ do tuyến ức phát triển bất thường như quá sản, loạn sản, u, gây ra hiện tượng sụp mí. Thường bị sụp cả hai mí, không đều nhau nặng dần theo thời gian trong ngày (ngủ dậy thường sụp ít hơn buổi chiều). Lúc này, người bệnh muốn nhìn thẳng phải ngước đầu, ngửa cổ ra sau mới nhìn thấy được.


Do tác nhân cơ giới: bệnh lý sẹo như xơ hóa cơ, mắt hột, bỏng


Do lão hóa: Khi tuổi càng cao, cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì quá trình lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mi bị tuột hoặc cân cơ mi trên bị nhão, đồng thời xuất hiện da chùng dãn tới tình trạng sụp mí.


 Do chấn thương: chấn thương đụng dập hoặc đâm xuyên vào cân cơ cũng có thể gây sụp mi vĩnh viễn. Phẫu thuật hốc mắt và phẫu thuật thần kinh cũng có thể gây sụp mi.


3 cách khắc phục chữa sụp mí mắt đơn giản       


Hiện nay có một số cách chữa sụp mí khá hiệu quả, tuy nhiên lựa chọn cách chữa nào lại phụ thuộc rất nhiều vào trình trạng sụp mí hiện tại của bản thân.


Cách 1: Chữa sụp mí bằng xoa bóp


– Thư giãn, thả lỏng cơ thể. Lấy đường giữa trán làm ranh giới đặt bốn đầu ngón tay (trừ ngón cái) vào đường ranh giới. Day, vê, miết với lực vừa phải từ trong ra ngoài từ 30 – 50 lần.


– Dùng ngón trỏ vừa day vừa miết từ huyệt toản trúc (ở đầu lông mày) ra ty trúc không (chỗ lõm ở đuôi chân mày) từ 20 – 30 lần.


– Dùng ngón trỏ day thật nhẹ nhàng mi mắt từ khóe mắt trong ra ngoài theo vòng xoáy chân ốc từ trong ra ngoài từ 10 – 20 lần.


Cách chữa sụp mí bằng xoa bóp này sẽ có tác dụng kích thích thần kinh cơ, thúc đẩy lưu thông khí huyết tăng cường dinh dưỡng cho vùng cơ mí mắt bị bệnh.


Cách 2: Chữa sụp mí bằng bấm huyệt


Đây là cách chữa đơn giản nhưng cũng đem lại hiệu quả cao nếu bạn kiên trì:


– Thư giãn, cho mắt nghỉ ngơi thoải mái.


– Xoa huyệt thanh minh: Xoa đều vùng mặt, dùng 2 ngón tay để ở 2 bên thái dương, thực hiện liên tục cho đến khi thấy da mặt nóng lên. Huyệt thanh minh ở ngay vị trí đầu mắt, sử dụng ngón trỏ và ngón tay cái day huyệt đạo để đôi mắt khỏe mạnh và cơ mắt được đàn hồi.


– Xoa huyệt tức bạch: Dùng 2 mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ, massage từ 2 bên cánh mũi lên đến đuôi mắt sau đó nghỉ ngơi vài phút rồi lại tiếp tục thực hiện.


Cách 3: Chữa sụp mí bằng phương pháp cắt mí


Hai cách xoa bóp và bấm huyệt trên đều có thể áp dụng trong những trường hợp mắt mới bị sụp hay đang có biểu hiện sụp mí. Tuy nhiên, để chấm dứt tình trạng sụp mí mắt, đặc biệt là sụp mí mắt do bẩm sinh hay do lão hóa… thì cách duy nhất là phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.


Hiện nay, có rất nhiều công nghệ cắt mí mắt hiện đại giúp chữa trị tình trạng sụp mí mắt. Một trong những phương pháp hàng đầu cải thiện tình trạng sụp mí một cách nhanh chóng. Hơn nữa, phương pháp này còn được chứng nhận về an toàn cho người sử dụng.


Viện thẩm mỹ Vivian với phương pháp cắt mí công nghệ hiện đại và tay nghề các bác sĩ lâu năm đảm bảo sẽ mang đến đôi mắt tuyệt đẹp cho bạn. Để có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp chữa sụp mí trên các bạn có thể liên hệ đến số hotline 0934596000 | ‭0796486888‬ để được tư vấn trực tiếp!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI