Nâng cung mày là gì ? Và có những phương pháp nào

Nâng cung mày là gì ? Và có những phương pháp nào

Sụp mí mắt là tình trạng thường gặp ở những người lớn tuổi vì đây là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa khi vùng da mắt mất đi độ đàn hồi, bị chùng, giãn… khi cơ nâng mắt yếu. Đôi khi mắt bị tích nước, mỡ thừa khiến cho phần chân mày bị xệ xuống và đuôi mắt bị sụp mí. Để khắc phục tình trạng này và lấy lại vẻ thanh xuân cho đôi mắt, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phẫu thuật nâng cung mày.

Nâng cung mày là phương pháp cắt bớt phần da trên chân mày và khâu lại cho cao hơn, hoặc cố định chân mày ở vị trí phù hợp, đem lại nét trẻ trung, tươi sáng rạng ngời cho khuôn mặt.

1. Phẫu thuật nâng cung mày

Nâng cung màu còn được gọi là nâng trán là phẫu thuật thay đổi vị trí những mô mềm ở trán, phục hồi lại vẻ đẹp của phần mặt trên. Đồng thời cũng giảm được sự chảy xệ của da ở vùng cung mày và trên mũi.

Phẫu thuật này được thực hiện nhằm:

  • Giảm nếp nhăn nằm ngang ở phần trán và giữa hai mắt.
  • Đẩy lùi những nếp nhăn dọc giữ hai chân mày hình thành do sự cau mày.
  • Nâng cung mày bị chảy xệ bao trùm lên mi trên.
  • Phục hồi bị trí cung mày, lấy lại nét thanh xuân cho đôi mắt.

2. Các phương pháp phẫu thuật nâng cung mày

Nâng cung mày trực tiếp:

Phương pháp này được thực hiện trực tiếp bằng cách phẫu thuật cắt bỏ da và cơ trên cung mày, đường mổ được giấu bởi chân mày. Tuy nhiên, phương pháp này lại không thể giải quyết được nếp nhăn hay lằn trên trán, đường sẹo phẫu thuật có thể rất dễ nhìn thấy.

Phẫu thuật nâng cung mày trực tiếp thường được áp dụng cho người lớn tuổi và đặc biệt cho nam giới có chân mày dày hoặc đầu bị hói không thể thực hiện được phẫu thuật nâng cung mày ở đường chân tóc.

Nâng giữa trán:

Phẫu thuật này được thực hiện cho những bệnh nhân có cung mày chảy xệ nhiều và nếp nhăn sâu ở vùng trán.

Nâng trán theo đường khớp sọ:

Được thực hiện bằng đường mổ từ tai này qua tai kia ngang qua đỉnh đầu và toàn bộ trán cung mày. Da thừa thường được cắt bỏ từ đường mổ nên có thể gây mất da đầu có chân tóc.

Nâng trán bằng nội soi:

Phương pháp này được thực hiện bằng công cụ nội soi đặt trong da trán với đường môt nhỏ, giúp làm lỏng da trán, nâng cung mày và làm phẳng các nếp nhăn.

Với những trường hợp bệnh nhân có mức độ chảy xệ cung mày nhất định mà bác sĩ sẽ tư vấn cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp để hạn chế tối đa các biến chứng và trả lại vẻ đẹp, tuổi thanh xuân cho đôi mắt. Tại Vivian ngoài những công nghệ tiên tiến chúng tôi còn sở hữu các trang thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân. Vì thế, lựa chọn phẫu thuật nâng cung mày tại Vivian là lựa chọn vàng cho một đôi mắt sáng khỏe.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI