Nâng mũi có thể quan hệ vợ chồng được không?

Nâng mũi có thể quan hệ vợ chồng được không?

Nhiều thông tin cho rằng sau nâng mũi cần kiêng quan hệ vợ chồng nếu không sẽ ảnh hưởng tới dáng mũi sau nâng: Cong, lệch, vẹo, biến dạng,…. Thực tế, sửa mũi có quan hệ được không? Nếu kiêng thì trong bao lâu? Toàn bộ băn khoăn đó sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết này.


1. Nâng mũi có quan hệ được không?


Trả lời về băn khoăn của khách hàng về vấn đề quan hệ sau nâng mũi. Các chuyên gia của Viện thẩm mỹ Vivian nhận định:


Về nguyên tắc, phẫu thuật nâng mũi hoàn toàn có thể quan hệ được, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của vợ chồng. Tất cả những tác động chỉ dừng lại tại mô sụn vùng mũi nên chức năng vùng mũi hay bộ phận khác cũng được đảm bảo an toàn.


Mặt khác, bác sĩ thực hiện cố định vùng mũi bằng nẹp chuyên dụng nên phần lớn những rủi ro lệch vẹo trong quá trình vận động sau phẫu thuật nâng sửa mũi đã được hạn chế xuống mức thấp nhất.


Tại sao nâng mũi không được quan hệ? Thông thường, bác sĩ sẽ khuyến cáo bạn nên hạn chế hoặc không quan hệ trong thời gian đầu sau phẫu thuật sửa mũi.


Bởi trong quá trình quan hệ khó tránh được các va chạm cơ thể hay tác động đè nén lên mũi. Do dáng mũi sau nâng chưa ổn định nên rất dễ xô lệch sang một bên, biến dạng.


Vì vậy, để chắc chắn dáng mũi đẹp, ổn định, không bị lệch vẹo hay biến dạng sau nâng thì tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ trong thời gian đầu này.


2. Sửa mũi kiêng quan hệ bao lâu?


Trung bình thời gian kiêng quan hệ sau phẫu thuật nâng, sửa mũi từ 1 – 2 tuần. Lúc này, vùng mũi đã dần hồi phục, cấu trúc xương mũi cũng được ổn định nên không bị biến dạng, cong lệch trong các cuộc vận động khi yêu.


Tùy thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc tại nhà của mỗi người mà thời gian hồi phục được rút ngắn hoặc kéo dài hơn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới nâng mũi kiêng quan hệ bao lâu. Chỉ cần dáng mũi hồi phục, ổn định thì việc sinh hoạt vợ chồng có thể diễn ra bình thường, không lo lệch vẹo.


Trường hợp nếu bạn còn lo lắng quá trình quan hệ ảnh hưởng tới dáng mũi sau nâng, bạn nên đợi mũi ổn định khoảng một tháng. Hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng hồi phục của dáng mũi trước khi quyết định làm “chuyện ấy”.


3. Lưu ý trong quan hệ sau nâng mũi


Sau phẫu thuật sửa mũi xong, khách hàng có thể nghỉ dưỡng tại nhà, vận động nhẹ nhàng và có thể quan hệ được. Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo không nên quan hệ trong thời gian đầu do trong những ngày này, vùng mũi xảy ra một số hiện tượng gây khó chịu cũng sẽ khiến bạn không hề thoải mái gì trong việc này.
Đau nhức: Hiện tượng thường gặp sau nâng mũi. Vận động trong quá trình quan hệ có thể khiến mũi của bạn đau nhức hơn.


Sưng bầm: Sưng tím vùng mũi, mặt, má gây cản trở tới quá trình hoạt động cơ mặt, ăn uống và ngay cả việc “yêu”. Trường hợp không mong muốn, quan hệ có thể làm sưng tím kéo dài hơn bình thường.
Nâng mũi có quan hệ được không?


Sau tối thiểu 10 ngày, bạn mới có thể sinh hoạt vợ chồng để đảm bảo kết quả và an toàn sau sửa mũi.
Việc đụng chạm thân thể là khó tránh khỏi trong quan hệ. Nhưng nếu, va chạm nhiều lần hoặc tác động mạnh tới mũi có thể khiến kết quả sau nâng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn nên thận trọng quan hệ trong thời gian này để có cuộc yêu vui vẻ mà vẫn đảm bảo được kết quả nâng mũi như ý.


Nâng mũi có thể được quan hệ không? Cùng những hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi được các chuyên gia Viện thẩm mỹ Vivian giải đáp vô cùng chi tiết. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên sau nâng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI