Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không? Lưu ý khi sinh hoạt

Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không? Lưu ý khi sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt đúng cách sau khi nâng mũi là vô cùng cần thiết cho một ca phẫu thuật nâng mũi hoàn hảo nhất. Đặc biệt là vấn đề “Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không?” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dáng mũi sau này. Hãy cùng tìm hiểu ngay những lưu ý khi sinh hoạt và nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng trong bài viết này nhé!


1. Vì sao cần lưu ý sinh hoạt sau khi nâng mũi


Nâng mũi là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay với hiệu quả tái cấu trúc cũng như định hình lại dáng mũi, giúp khách hàng có thể sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên, khắc phục triệt để các khuyết điểm trên mũi.


Tuy nhiên để kết quả nâng mũi được hoàn thiện nhất thì ít nhất bạn phải đợi 1 tháng sau khi vết thương lành và định hình dần. Có rất nhiều trường hợp trong quá trình phục hồi gặp phải các biến chứng không hay dẫn đến kết quả mũi không được như kỳ vọng. Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng việc lưu ý sinh hoạt sau khi nâng mũi sẽ giúp nâng mũi đạt kết quả tốt, không để lại biến chứng hay rủi ro về sau.


2. Những lưu ý khi sinh hoạt sau khi nâng mũi:

2.1 Nâng mũi xong có được nằm nghiêng không?


Các bác sĩ khuyến cáo rằng sau khi nâng mũi, kháng hàng không nên nằm nghiêng hay vận động mạnh. Tư thế ngủ nằm nghiêng, nằm sấp mặt… đều có thể tác động đến vết mổ, trong khi khoảng thời gian đầu sau nâng mũi, mũi vẫn chưa thật sự kết dính hoàn toàn hay định hình ổn định.


Vì thế, nếu lúc này bạn nằm nghiêng hay nằm sấp, rất có khả năng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của mũi sau này. Hãy chọn cho mình một tư thế ngủ an toàn hơn nếu không muốn tình trạng nói trên xảy ra đến dáng mũi ổn định trở lại.


2.2 Nâng mũi xong có quan hệ được không?


Về mặt nguyên tắc thì sau khi nâng mũi hoàn toàn có thể quan hệ được, vì các tác động chỉ dừng lại tại mô sụn vùng mũi nên các chức năng hoặc các bộ phận khác vẫn được đảm bảo an toàn.


Tuy nhiên, bác sĩ thường khuyến cáo bạn nên hạn chế hoặc không quan hệ trong thời gian đầu hậu phẫu. Bởi vì lúc đó dáng mũi chưa thật sự ổn định nên rất dễ xảy ra tình trạng va chạm, xô lệch, đèn nén lên mũi, khiến mũi lệch hoặc biến dạng. Vì vậy để chắc chắn thì tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ trong thời gian đầu sau nâng mũi này.


2.3 Sau khi nâng mũi có tiêm filler mũi được không?


Nếu bạn đã từng phẫu thuật nâng mũi nhưng lại không có được dáng mũi ưng ý, bạn có thể tiêm filler để nâng cao sống mũi của mình. Tuy nhiên, điều này cũng xảy ra khá nhiều rủi ro hoặc biến chứng. Bởi vì lúc này, filler có khả năng sẽ bị tràn và khó khăn trong việc cố định vùng da mũi. Chất làm đầy cũng khó bám dính khi vẫn còn tồn tại sụn nhân tạo trên sống mũi.
Giải pháp cho việc này chính là bạn có thể thực hiện một ca tiểu phẫu lấy đi sụn cũ. Sau đó nghỉ dưỡng để mũi hồi phục và tiến hành tiêm filler như bình thường.


2.4 Những thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi


Sau nâng mũi là một thời gian cơ thể hết sức nhạy cảm nên bạn cũng cần lưu ý kiêng khem đúng chuẩn để đạt kết quả tốt nhất. Trong ăn uống, một số loại thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi như:


Những loại thức ăn quá cứng hay khó tiêu hóa vừa khó ăn nhai và cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến vết thương.  Vì vậy, thay vì sử dụng những loại thực phẩm này, các bác sĩ khuyên bạn nên đổi sang những loại thực phẩm mềm, thức ăn lỏng dễ hấp thủ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.


Một số thực phẩm dễ gây dị ứng bạn cũng cần tránh chẳng hạn đồ nếp hoặc hải sản. Hải sản đối với từng cơ địa sẽ gây ngứa, điều này sẽ rất nguy hiểm đối với chiếc mũi sau nâng của bạn. Bên cạnh đó, tính nóng trong đồ nếp cũng khiến vết thương sưng to hoặc biến chứng mưng mủ vô cùng nguy hiểm.


Sau khi nâng mũi, bạn cũng nên hạn cế ăn những loại thực phẩm có thể gây sẹo lồi như rau muống, trứng, thịt gà hoặc thịt bò… Lý do bởi những loại thực phẩm này khi nạp vào sẽ khiến vùng da phẫu thuật sẫm màu gây mất thẩm mỹ. Thậm chí còn có tác động khiến bạn bị sẹo thâm, sẹo lồi.


Sau khi nâng mũi, bạn cũng cần tránh sử dụng các chất kích thích hoặc thực phẩm lên men. Bên cạnh đó, còn không nên ăn những loại thức ăn có nhiều gia vị chua, cay, nóng sẽ dễ gây nhiệt miệng, khiến vết thương lâu và khó lành.


Những loại thực phẩm lên men chẳng hạn như dưa, giá… hoặc hầu hết các loại thức uống đóng chai, có gas, cà phê… cũng nên tránh để có hiệu quả nâng mũi tốt nhất.


2.5 Những thực phẩm nên bổ sung sau khi nâng mũi


Vậy nên sử dụng như loại thực phẩm nào để mũi nhanh lành đẹp? Việc hồi phục vết thương mổ phẫu thuật của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, đồng thời cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đến sức khỏe của bạn nếu tăng cường những loại thực phẩm sau đây:


Thịt hay protein là nhóm chất luôn cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là giai đoạn sau khi nâng mũi kiêng ăn bao lâu. Axit amin trong protein sẽ giúp tái tạo lại các mô đồng thời tăng tốc độ lành vết thương hơn, sắt tròng thịt còn giúp sản sinh thêm tế bào máu mới.


Với những loại thực phẩm thuộc nhóm ngũ cốc, hạt sẽ giúp bạn cung cấp theo năng lươnj, đặc biệt là bổ sung chất đường thực vật cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khác với những thực phẩm nếp, cơm và những món ăn được chế biến từ đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen hay yến mạch.., đều sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe tốt hơn, cơ thể sản sinh sức đề kháng cao giúp vết mổ phẫu thuật mau lành hơn.


Bạn nên cố gắng nạp vào cơ thể từ 2- 3 lít nước lọc mỗi ngày. Hãy cố gắng tạo cho mình thói quen mỗi ngày một cốc nước ép hoa quả để vừa tốt cho sức khỏe, vừa tăng quá trình hồi phục sau nâng mũi hơn.


Ăn nhiều món ăn chứa rau xanh: cà chua, cà rốt bông cải, bina,…và ăn thật nhiều trái cây như dâu tây, kiwi, bưởi, cam quýt, việt quất… Có thể sử dụng ở dạng nước ép sẽ dễ hấp thụ hơn.


Trên đây là những lưu ý khi nâng mũi, nếu có thêm những thắc mắc về phương pháp và cách chăm sóc sau khi nần mũi thì hãy liên hệ ngay với Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn cụ thể nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI