NÊN ĐỘN THÁI DƯƠNG HAY TIÊM FILLER? AN TOÀN MÀ NHANH ĐẸP

NÊN ĐỘN THÁI DƯƠNG HAY TIÊM FILLER? AN TOÀN MÀ NHANH ĐẸP

Thẩm mỹ thái dương là giải pháp khắc phục tình trạng thái dương hóp, lõm và không cân đối. Nhiều khách hàng có nhu cầu sở hữu vầng thái dương đầy đặn, phúc hậu nhưng lại đang băn khoăn nên độn thái dương hay tiêm filler, phương pháp nào thì an toàn, hiệu quả hơn? Cùng Viện thẩm mỹ Vivian tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!


1. Khác biệt của độn thái dương và tiêm filler


Tuy có cách thức thực hiện khác nhau nhưng về bản chất cả 2 phương pháp này đều tác động lên khuôn mặt để đưa chất liệu đặt, tiêm làm đầy vùng hóp thái dương cải thiện cân bằng tỉ lệ gò má, khiến gương mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Để lựa chọn nên độn thái dương hay tiêm filler thì trước tiên cần hiểu rõ ưu, nhược điểm của mỗi phương pháp này. Sau đó, tùy theo từng đối tượng khách hàng khác nhau mà lựa chọn nên độn thái dương hay tiêm filler.


1.1. Độn thái dương bằng chất liệu sụn silicon


Độn thái dương bằng silicon là một tiểu phẫu đơn giản. Phương pháp độn thái dương được thực hiện thông qua một đường rạch mảnh, dài khoảng 2-3cm, nằm tại vị trí chân tóc cạnh thái dương. Bác sĩ sẽ bóc tách da và đưa vật liệu độn vào bên trong thái dương theo kích thước được định sẵn. Sau cùng bác sĩ thực hiện khâu lại vết mổ mà không để lại dấu vết thẩm mỹ nào. 


Ưu điểm:


- Khách hàng được gây tê trước khi thực hiện nên không cảm thấy đau hay bất cứ khó chịu nào.
- Hiệu quả thấy ngay sau khi thực hiện.
- Chất liệu sụn silicone sinh học có khả năng thích ứng nhanh với cơ thể, không gây xô lệch hay nứt vỡ -> mang đến vẻ đẹp tự nhiên, không gây cảm giác thô cứng khó chịu. 
- Kỹ thuật hiện đại nên không để lại sẹo.
- Hạn chế tối đa hiện tượng đào thải cũng như những rủi ro biến chứng sau phẫu thuật.
- Thời gian duy trì kết quả lâu dài, hoàn toàn có thể là vĩnh viễn nếu như bạn thực hiện chăm sóc hậu phẫu đúng cách.


Nhược điểm:


- Cần thời gian từ 3-5 ngày để phục hồi sau hậu phẫu.
- Sau khi thực hiện độn thái dương bằng chất liệu sụn silicon, khách hàng cần chăm sóc và vệ sinh cẩn thận để tránh trường hợp gặp phải tai biến hoặc nhiễm trùng.


1.2. Phương pháp làm đầy thái dương bằng tiêm filler


Tiêm filler thái dương là phương pháp tiêm chất làm đầy để lấp đầy các mô thái dương khuyết tại vị trí thái dương bị hóp, không cần phẫu thuật. Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ đo vẽ vùng cần thực hiện, xác định lượng filler cần được tiêm vào. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm filler để giúp thái dương thêm đầy đặn. Quy trình thực hiện tiêm filler thái dương diễn ra rất đơn giản. 


Ưu điểm:


- Tiến hành nhanh chóng, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.
- Là phương pháp không phẫu thuật, không đụng dao kéo nên lành thương nhanh, không để lại sẹo.
- Hiệu quả làm đầy thái dương có thể thấy ngay sau khi thực hiện, vùng thái dương lõm sẽ được làm căng mịn.
- Filler chỉ tồn tại một thời gian sẽ tự tiêu biến nên yên tâm tuyệt đối về độ an toàn, không để lại biến chứng.
- Filler chỉ phát huy tác dụng ở vị trí cố định nên không dịch chuyển và không gây tác dụng phụ cho các khu vực xung quanh.


Nhược điểm:


Hiệu quả chỉ duy trì được trong khoảng thời gian từ 1-2 năm tùy cơ địa của khách hàng, tùy vào loại filler khách hàng lựa chọn. Sau thời gian này, khách hàng muốn duy trì vẻ đẹp thì cần phải tái thực hiện tiêm chất làm đầy filler.


Nên độn thái dương hay tiêm filler?


Cân nhắc giữa nên độn thái dương hay tiêm filler thì phương pháp này thường được lựa chọn khi muốn hiệu quả làm đẹp tức thì, không cần ăn kiêng, không muốn mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.


Mỗi một phương pháp đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tại Viện thẩm mỹ Vivian độn thái dương bằng phương pháp tiêm filler được tin tưởng và ưa chuộng hơn, bởi tính thẩm mỹ an toàn, hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, để biết chính xác nên độn thái dương hay tiêm filler, phương pháp nào an toàn và thích hợp nhất với mình, khách hàng nên đến gặp bác sĩ để trực tiếp được tư vấn thăm khám. Dựa vào tình trạng khuyết điểm ở thái dương và mong muốn cụ thể của khách hàng, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên nên độn thái dương hay tiêm filler phù hợp với tình trạng khách hàng, vì cơ địa của mỗi người sẽ khác nhau.


Những thông tin hữu ích trên đây chắc hẳn đã phần nào giúp khách hàng trả lời được băn khoăn nên độn thái dương hay tiêm filler đúng không nào? Chúc bạn sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp độn thái dương an toàn và hiệu quả như mong muốn!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI