Nên làm gì để hồi phục nhanh sau khi Độn Cằm

Nên làm gì để hồi phục nhanh sau khi Độn Cằm

Sau quá trình phẫu thuật độn cằm, bạn cần có chế độ ăn uống như thế nào là hợp lý nhất? Hãy dành vài phút tìm hiểu những thông tin dưới đây để có một chiếc cằm đẹp như ý nhé.

Độn cằm là gì?

Độn cằm là biện pháp tác động vào vùng cằm bằng chất liệu độn nhằm tạo dáng cằm đẹp, cân xứng với khuôn mặt, khắc phục các nhược điểm của cằm. Hiện nay, phẫu thuật độn cằm có thể chỉnh sửa được tối đa các khiếm khuyết không mong muốn của chiếc cằm như cằm ngắn, cằm lẹm, cằm bạnh,...

Phẫu thuật độn cằm được diễn ra từ 45 đến 60 phút, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Thời gian cắt chỉ từ 10 đến 15 ngày và để cho vết thương nhanh hồi phục cùng với một chiếc cằm đẹp thì các bạn cần lưu ý một số điều sau phẫu thuật.

Nên ăn gì sau phẫu thuật độn cằm?

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người đang thắc mắc rằng mình nên ăn gì sau phẫu thuật độn cằm? Bạn hãy bổ sung cho cơ thể những loại thức ăn sau đây nhé:

+ Thay vì những thức ăn dạng cứng, hãy lựa chọn loại thức ăn ở dạng lỏng hoặc mềm như súp, cháo, nước hoa quả, canh, bột yến mạch, cháo, súp hoặc mì ống,...

+ Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, vitamin A  để vết mổ mau hồi phục.

+ Bạn nên bổ sung cho cơ thể các loại vitamin C, nước ép dứa, tinh bột nghệ pha loãng để vết thương mau lành sau khi mổ.

Nên kiêng ăn gì sau phẫu thuật độn cằm?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để có được một chiếc cằm đẹp tự nhiên một cách nhanh chóng nhất, sau quá trình phẫu thuật độn cằm các bạn cần tránh những thực phẩm sau:

+ Bạn không nên ăn những thực phẩm quá cứng và dai như xương, sụn, bánh tráng,... bởi khi ăn những loại thực phẩm này sẽ cần một lực tác động lớn, ảnh hưởng không tốt tới vùng cằm sau phẫu thuật khi nó chưa thật sự ổn định.

+ Những loại thức ăn có thể khiến vết mổ bị ngứa như da gà, da vịt,...

​+ Những thức ăn có thể để lại sẹo, thâm và có thể khiến vết thương lâu lành, chẳng hạn như rau muống, thịt đỏ, thịt bò, hải sản,... Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi sau phẫu thuật độn cằm.

+ Những loại thực phẩm có chứa nếp vì dễ khiến vết thương bị sưng tấy và mưng mủ.

+ Ngoài ra, sau khi phẫu thuật độn cằm, các bạn cũng cần tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và các loại đồ uống có cồn, có ga và các loại thức ăn có mùi tanh bởi chúng cũng gây ra không ít những ảnh hưởng xấu cho vết thương sau phẫu thuật và làm chậm quá trình phục hồi vết thương.

Những điều cần lưu ý sau phẫu thuật độn cằm?

Phẫu thuật độn cằm thực chất chỉ là một cuộc tiểu phẫu nên bạn có thể về nhà ngay sau quá trình thực hiện từ 1 đến 2 giờ. Để cuộc phẫu thuật mang lại kết quả tốt nhất với một chiếc cằm thon gọn, trong quá trình chăm sóc vết thương tại nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

+ Trong 5 ngày đầu, cằm của bạn sẽ được dán cố định và bạn không được tháo băng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

+ Thường xuyên chườm đá vào vết thương trong khoảng 2, 3 ngày đầu để giảm hiện tượng sưng và phù nề. Nếu xảy ra hiện tượng bầm tím, bạn có thể chườm ấm liên tục để tan máu bầm.

+ Uống thuốc đầy đủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

+ Bạn hãy nhớ tái khám theo đúng lịch hẹn.

 

+ Sử dụng bàn chải mềm và chải răng một cách nhẹ nhàng. Súc miệng bằng nước muối pha loãng sau mỗi bữa ăn để giữ cho vết thương luôn sạch và tránh nhiễm trùng.

+ Tránh việc cử động quá nhiều trên cơ mặt như va chạm, nhai quá mạnh hay cười quá to vì dễ làm ảnh hưởng đến vết thương sau khi phẫu thuật.

+ Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau phẫu thuật độn cằm bởi tia cực tím sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vết mổ và đừng quên mang khẩu trang khi đi ra ngoài.

+ Sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thời điểm thích hợp để thoa kem chống nắng, mỹ phẩm hay kem dưỡng da lên mặt và thực hiện đúng theo chỉ dẫn này để có được một chiếc cằm như ý.

Phẫu thuật độn cằm hiện nay được thực hiện với công nghệ tiên tiến, kỹ thuật nhanh chóng và an toàn nên sau quá trình thực hiện, bạn không cần thiết phải nằm lại mà có thể về nhà và tự chăm sóc theo chỉ dẫu của bác sĩ. Tuy nhiên, để vết thương nhanh chóng được phục hồi, bạn cần phải có chế độ ăn uống thật hợp lý, biết được món nào nên ăn, món nào nên kiêng và những điều cần phải làm để có được một chiếc cằm như ý. Chúc bạn thành công với quá trình phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm của mình!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI