Nghiên cứu của UCI-LED cho thấy nâng mũi mới cải thiện ngoại hình và hơi thở

Nghiên cứu của UCI-LED cho thấy nâng mũi mới cải thiện ngoại hình và hơi thở

Giáo sư Brian JF Wong, MD, giám đốc Khoa Phẫu thuật Tạo hình Khuôn mặt tại Trường Y khoa Irvine, Đại học California, đã hoàn thiện một kỹ thuật đặc biệt được gọi là Ghép khớp Alar Rim (AARG). Đây là kỹ thuật được cho là mang lại sự ổn định cho cấu trúc mũi, nâng cao tính thẩm mỹ của đầu mũi, đồng thời giúp tăng lưu lượng không khí hô hấp cải thiện chất lượng hơi thở.

Mặc dù vẻ đẹp hình thức nằm trong mắt của kẻ si tình, nhưng "chất lượng" của hơi thở lại là điều hết sức quan trọng đối với sức khỏe. Một kỹ thuật mới trong phẫu thuật nâng mũi vừa ra đời, không chỉ cải thiện ngoại hình, mà còn giúp cải thiện chất lượng của hơi thở.

https://lh3.googleusercontent.com/KeYpv28tW11SnRIQRR_oEN5DGEIfI_hGf6kxbrtEOZA9jdDQ1ikC4_yQtch2RpIbzvEV7NXVLnHSpTrfzlaWSc0ntRsK6av90EW945bfseVu-eKVz919BnO62AUbZPNlHKSABaJl

Nâng mũi giúp cấu tạo mũi cao thoáng và chất lượng hơi thở tốt hơn

Kỹ thuật Ghép khớp Alar Rim (AARG) do Giáo sư Brian JF Wong nghiên cứu và phát triển được cho là có thể cung cấp sự ổn định cho cấu trúc mũi, cải thiện vẻ đẹp của đầu mũi, đồng thời kỹ thuật cũng làm tăng lưu lượng không khí trong quá trình hô hấp.

Trong một nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, Phẫu thuật Tạo hình Khuôn mặt , Wong đã khám phá tính hiệu quả của AARG để cải thiện chức năng đường thở của mũi.

Tiêu đề, Kết quả chức năng, Hình học định lượng và Phân tích thẩm mỹ của Ghép Alar Rim trong phẫu thuật tạo hình, Sept nghiên cứu đã kiểm tra 90 khách hàng thực hiện thủ thuật nâng mũi thông qua kỹ thuật AARG.

Với góc nhìn của một nhà kỹ thuật, giáo sư Wong tiếp cận vấn đề một cách hết sức khoa học: "Sử dụng kỹ thuật AARG, tôi có thể giải quyết các dị tật mà một số bệnh nhân mắc phải ở mũi. Những dị tật này thường khiến họ thường cảm thấy khó thở", ông cho biết.

Kết quả từ nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách sử dụng kỹ thuật AARG, Wong và các cộng sự của ông đã có thể cải thiện đáng kể khả năng thở của một người, bên cạnh việc cải thiện tính thẩm mỹ của cấu trúc mũi.

Khi bệnh nhân tìm kiếm sự trợ giúp của phẫu thuật để chỉnh sửa hoặc tái tạo mũi, thường là nhằm thay đổi chiều dài hoặc chiều rộng của chóp mũi. Việc "tinh chỉnh" đầu mũi là việc phổ biến, nhưng có thể khó giải quyết bằng phẫu thuật theo phương pháp truyền thống. AARG là một kỹ thuật phẫu thuật mới giúp điều chỉnh hình dạng mũi ngay từ chính cấu trúc của nó.

Wong và các nhà nghiên cứu UCI khác cũng đã phát triển một hệ thống công nghệ số có thể phân loại hình dạng của mũi. "Đầu tiên, chúng tôi đã định nghĩa một "tiêu chuẩn về vẻ đẹp" thông qua các "tỷ lệ vàng" của cấu trúc mũi trên mỗi khuôn mặt. Sự ổn định về cấu trúc được cung cấp bởi những mảnh ghép này cho chúng ta một giải pháp thẩm mỹ để tạo ra những dáng mũi thanh tú, phù hợp với từng dạng khuôn mặt của từng người. Việc phẫu thuật căn cứ trên các con số được tính toán kỹ lưỡng này không chỉ giải quyết được bài toán thẩm mỹ, mà còn giúp người được phẫu thuật có thể hô hấp một cách thuận lợi hơn. Đây chính là điểm độc đáo mà các phương pháp phẫu thuật phổ biến hiện nay chưa có được", giáo sư Wong cho biết.

[Wong đã có hơn 50 bài giảng về kỹ thuật AARG và có các bài giảng bổ sung được lên lịch tại Columbia, Đài Loan, Hà Lan, Miami và Trung Quốc]. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI