NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BIẾN CHỨNG KHI TIÊM FILLER VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BIẾN CHỨNG KHI TIÊM FILLER VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?

Tiêm filler dần trở thành một xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp trẻ hóa da mà còn giúp làm đầy môi, nâng mũi, làm đầy má hóp, môi căng bọng,… Tuy nhiên việc tiêm filler vẫn có nhiều hạn chế và nhiều trường hợp xảy ra biến chứng khi tiêm filler. Vậy đâu là nguyên nhân và đâu là phương pháp ngăn chặn và khắc phục hậu quả của các biến chứng khi tiêm filler?


FILLER LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA FILLER?


Filler thường được gọi là chất làm đầy, là những hạt ngậm nước có cấu tạo tương tự Axit Hyaluronic, giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Chính vì thế chất làm đầy này thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ bằng cách dùng kim chuyên biệt tiêm vào da một lượng rất nhỏ.


Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một khối mô dày nằm dưới những nếp nhăn giúp xóa những nếp nhăn vùng rãnh mũi má, rãnh cằm, làm đầy má, nâng cơ mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ. Chúng cũng được dùng để độn cằm, tạo đường cong, làm thẳng sống mũi,… mà không cần phẫu thuật.


VÌ SAO LẠI XẢY RA BIẾN CHỨNG KHI TIÊM FILLER?


Filler dần trở nên phổ biển bởi có nhiều ưu điểm vượt trội đặc biệt là việc thực hiện vô cùng nhanh chóng và mang lại hiệu quả tức thì. Filler cũng đã được FDA và các chuyên gia thẩm mỹ trên thế giới công nhận về sự an toàn và hiệu quả.


Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp biến chứng sau khi tiêm filler. Và nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng filler không rõ nguồn gốc, filler kém chất lượng, filler giả, trôi nổi trên thị trường


Các loại filler trên thường có giá rất rẻ thậm chí chỉ bằng 1/5 giá của các loại filler uy tín, do vậy không thể nào đảm bảo được độ an toàn như các filler “chuẩn”


Ngoài ra, kỹ thuật tiêm filler cũng đòi hỏi tay nghề của các bác sĩ, phải canh chuẩn xác những điểm có thể tiêm và quan trọng là khâu sát khuẩn vệ sinh trước và sau khi tiêm


Hiện nay, có rất nhiều spa chuyển giao công nghệ thực hiện tiêm filler. Những loại filler được giới thiệu rầm rộ nhưng không rõ nguồn gốc và đặc biệt là người tiêm chỉ là kỹ thuật viên/chủ spa chứ không phải là một bác sĩ đã qua đào tạo về y thuật chuyên môn


Chính vì vậy, hiện nay thường xuyên xảy ra nhiều trường hợp biến chứng sau khi tiêm filler, nhẹ thì có thể tiêm tan còn nặng hơn có thể gây hoại tử, gây mù lòa,…


MỘT SỐ BIẾN CHỨNG KHI TIÊM FILLER KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC VÀ KỸ THUẬT KÉM


- Nhiễm trùng: khi quá trình tiêm filler không được đảm bảo vệ sinh, tình trạng nhiễm trùng kèm theo sưng phù, mưng mủ có thể xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng bị nhiễm trùng nếu cơ thể không phù hợp với filler, kích ứng.  


- Đóng cục (Vón cục): trường hợp đóng cục hay vón cục trên vùng tiêm vừa mất thẩm mỹ, vừa đau nhức khó chịu và lâu dài còn trở nên nhiễm trùng, thường do sử dụng filler giả và người tiến hành filler tiêm không đúng kỹ thuật.

 

- Thuyên tắc phổi: đây là hiện tượng do tiêm nhầm filler giả, trôi nổi trên thị trường gây ra những cục máu đông, từ đó gây thuyên tắc phổi , trường hợp xấu có thể dẫn đến tử vong.


- Hoại tử: do tiêm nhầm vào mạch máu gây chèn ép gây ra hoại tử vùng tiêm filler.


- Mù mắt: biến chứng này thường do người tiêm filler không có chuyên môn, dẫn đến viêc tiêm không đúng kỹ thuật, tiêm trúng vào động mạch võng mạc sẽ dẫn đến mù mắt, đặc biệt là khi tiêm những vùng mũi, má, làm đầy thái dương,…


- Các biến chứng khác: còn rất nhiều dạng biến chứng khác xảy ra không thể lường trước được, do tiêm filler chèn lên mạch máu, tiêm quá liều hay lạm dụng filler, sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.


NHỮNG LƯU Ý KHI TIÊM FILLER


Sử dụng filler có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không vì ham rẻ mà sử dụng các loại filler tràn lan trên thị trường. Các loại filler giá rẻ và đánh vào tâm lý ham khuyến mãi của khách hàng nên gây ra hậu quả nghiêm trọng: phản ứng dị ứng, viêm da, tạo khối u xơ, gây biến dạng khuôn mặt,…


Tay nghề của bác sĩ quyết định rất lớn đến kết quả tiêm filler. Mỗi cơ địa mỗi vùng da điều trị sẽ có lượng tiêm filler khác nhau và phải tiêm đúng vị trí, tuyệt đối không tiêm sai vì có thể tiêm vào mạch máu gây tắc mạch


Mỗi loại chất làm đầy sẽ có thời gian hiệu quả khác nhau, hãy hỏi kỹ bác sĩ để biết được thời điểm cần thiết cho lần tiêm tiếp theo để kéo dài hiệu quả. (Thông thường từ 12-18 tháng và hiệu quả sẽ được kéo dài hơn sau khi tiếp tục điều trị theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ).


Không dùng các hộp đã mở sẵn và mất tem bảo vệ (sau khi mở hộp với điều kiện bảo quản thông thường chỉ giữ được trong 15 ngày). 


Với kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tiêm Filler & Botox , nơi có nền công nghệ thẩm mỹ cao, các bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Vivian đã thực hiện thành công hàng ngàn ca tiêm filler cải thiện nhan sắc cho khách hàng. Vì vậy, hãy đến với Vivian nếu như bạn muốn có một khuôn mặt xinh đẹp và an toàn. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI