Những cách chăm sóc hậu phẫu thuật nâng cấp vòng một

Những cách chăm sóc hậu phẫu thuật nâng cấp vòng một

Bạn vừa hoàn thành ca phẫu thuật nâng ngực và bạn cũng rất hài lòng với vòng một tuyệt vời hoàn hảo của mình. Nhưng bạn biết không? Tất cả sẽ chỉ là tạm thời mà thôi nếu như bạn không có một chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng đắn và kỹ lưỡng. Đừng để công sức của mình đổ biển và kết quả có khi sẽ còn tệ hơn. Hãy lắng nghe lời khuyên của Viện thẩm mỹ Vivian để có được vòng 1 lâu dài nhé!

Tầm quan trọng của việc chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng ngực

Hiện nay, con số thực hiện phẫu thuật nâng ngực càng ngày càng tăng. Bất cứ ai có nhu cầu phẫu thuật nâng cấp vòng một ít nhiều sẽ quan tâm đến các vấn đề như giá cả, lựa chọn bác sĩ tin cậy… Nhưng, có một việc vô cùng quan trọng mà họ hay bỏ qua đó là chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật. Để sở hữu được đôi “gò bồng đảo” hoàn hảo, nhất định phải hội tụ đầy đủ ba yếu tố sau:

-    Bác sĩ có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm trong phẫu thuật nâng ngực.

-    Chọn lựa đúng loại túi ngực và kích cỡ túi ngực phù hợp với vóc dáng.

-    Chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật.

Mọi người thường nghĩ khi ca phẫu thuật chấm dứt, bạn sở hữu ngay được một bộ ngực đẹp tức là thành công. Tuy nhiên, không phải cũng tìm được bác sĩ tay nghề cao và một cơ sở uy tín. Vì vậy, bạn nên trang bị kiến thức đầy đủ trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật nâng ngực.

Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về phẫu thuật nâng ngực trên internet cũng như các rủi ro phổ biến sau phẫu thuật.

- Hiện tượng co thắt túi.

- Hiện tượng chảy máu sau khi phẫu thuật.

- Hiện tượng dịch tồn dư trong cơ thể.

Những hiện tượng trên có thể do kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật, cơ địa của khách hàng hoặc do chế độ chăm sóc sau phẫu của bạn. Vì vậy, việc chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng ngực là điều vô cùng quan trọng để quyết định được bộ ngực hoàn hảo của bạn.

Chăm sóc sau phẫu thuật như thế nào là đúng?

Sau phẫu thuật 7 ngày

Đây là thời gian bạn nên nghỉ ngơi hoàn toàn. Bạn phải nằm nghỉ trên giường, tránh các cử động mạnh như xoay người, nằm sấp, nằm nghiêng, … Còn nếu bạn cảm thấy bản thân khỏe mạnh thì có thể đi lại nhẹ nhàng trong nhà.

Uống thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ. Thường xuyên thay băng và rửa vết thương cho đến khi cắt chỉ.

Mặc áo nẹp ngực chuyên dụng đúng với kích thước cơ thể và ngực của bạn. Tránh mặc áo nẹp quá chật hoặc quá rộng gây ảnh hưởng đến hình dáng của ngực.

Tuyệt đối không khiêng những đồ vật nặng, không mặc áo chui đầu. Vì điều này có thể làm dịch chuyển vị trí túi đặt ngực trong khoang đặt túi ngực hoặc gây chảu máu…

Sau phẫu thuật 30 ngày

Thời gian này bạn có thể làm việc nếu bạn làm việc hành chính, nhưng nếu công việc của bạn là lao động chân tay thì bạn chưa thể bắt đầu công việc ngay được.

Ngoài ra, bạn vẫn phải dùng áo nẹp ngực để cố định ngực và hỗ trợ thêm trong quá trình làm lành vết thương.

Sau khi cắt chỉ và trong vòng 30 ngày sau phẫu thuật, bạn vẫn nên tái khám ít nhất một lần, nhằm phát hiện sớm những rủi ro không mong muốn để kịp thời điều trị.

Ngoài ra, tuyệt đối không nên thực hiện các bài tập thể dục như bơi, thể dục dụng cụ, thể dục nhịp điệu, nhảy cổ điển…

Tiếp tục nói không với các loại áo chui đầu, các loại áo rộng rãi cài khuy sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Sau phẫu thuật từ 1-3 tháng

Thời gian này, bạn có thể vận động và thực hiện các động tác nhẹ nhàng, nhưng tốt nhất vẫn nên hạn chế các công việc nặng nhọc, quá sức hay tập thể dục...

Nên massage ngực thường xuyên một cách nhẹ nhàng và tắm nước ấm với vòi hoa sen.  Những tia nước xịt thẳng vào ngực sẽ giúp máu lưu thông, giúp ngực bớt sưng tấy.

Bạn vẫn phải sử dụng áo nẹp ngực cho đến hết ba tháng sau khi nâng ngực để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngực.

Sau phẫu thuật từ 3 tháng trở đi

Đây là thời gian ngực của bạn được hồi phục hoàn toàn và cơ thể của bạn bình thường lại như xưa. Từ tháng thứ ba trở đi, ngực sẽ trở về đúng kích thước chuẩn sau phẫu thuật và trông tự nhiên hơn. Nếu sau ba tháng, bạn vẫn còn cảm thấy ngực quá to thì cũng đừng quá lo lắng vì nó vẫn còn giảm kích thước cho đến hết sáu tháng.

Tóm lại, trước khi phẫu thuật nâng ngực, bạn hãy sắp xếp các công việc để có thể nghỉ ngơi hoàn toàn trong một tuần đầu sau khi phẫu thuật. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có được cách chăm sóc ngực sau khi phẫu thuật an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các chị em sở hữu vòng một như ý chỉ sau một lần phẫu thuật duy nhất!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI