Phẫu thuật thẩm mỹ khiến 60 tuổi mới là trung niên?

Phẫu thuật thẩm mỹ khiến 60 tuổi mới là trung niên?

Một nghiên cứu được công bố tuần trước cho biết phẫu thuật thẩm mỹ đang làm thay đổi không chỉ hình thức bên ngoài của nhiều người mà còn làm thay đổi cả cách nhìn nhận của họ về tuổi trung niên.

Tập đoàn nghiên cứu thị trường toàn cầu ACNielson đã tiến hành điều tra trên người dân ở 42 nước và nhận thấy 60% người Mỹ tin rằng họ chỉ bước vào tuổi trung niên khi 60 tuổi. Người dân Mỹ là chính đối tượng khách hàng lớn nhất của ngành phẫu thuật thẩm mỹ và các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa trên thế giới 

Trên thế giới thì cứ 5 khách hàng, có 3 người tin rằng 40 là độ tuổi 30 mới.

Chủ tịch và tổng giám đốc điều hành của AC Nielson ở Châu Âu Frank Martell nói: "Độ tuổi 40 của chúng ta đang được coi là khoảng thời gian mà chúng ta có thể sống thoải mái và tự tin cả về mặt tài chính lẫn đời sống cá nhân. Phần lớn khách hàng trên toàn cầu thực sự tin rằng cuộc sống của họ bắt đầu ở tuổi 40."

Nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn trông mình già đúng tuổi.

Chế độ ăn uống hợp lý hơn, tuổi thọ cao hơn và thu nhập sau thuế tăng lên đã giúp đẩy lùi tuổi già. Tuy nhiên, theo những gì mà cuộc điều tra phát hiện, đối với nhiều người thì 'thần dược' tốt nhất đến từ dao mổ của bác sỹ.

Như thể khẳng định vị thế của mình trong số những khách hàng thượng hạng của đồ xa xỉ trên toàn thế giới, có tới 48% khách hàng Nga - tỉ lệ cao nhất trên toàn thế giới - nói rằng họ sẽ xem xét việc nhờ đến giải phẫu thẩm mỹ để duy trì nhan sắc. Hơn 33% khách hàng Ai-len, 28% khách hàng I-ta-lia và Bồ Đào Nha, và 25% khách hàng Mỹ, Pháp, và Anh có cùng chung ý tưởng.

"Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng được chấp nhận hơn và xét về mặt chi phí thì càng ngày càng có nhiều người chi trả được cho dịch vụ này. Các bà các mẹ của chúng ta có thể sẽ đi ngay đến những bữa tiệc đồ dùng Tupperware nhưng thế hệ ngày nay thì có xu hướng hay lui tới các bữa tiệc Botox" - ông Martell nói.

Hút mỡ vào giờ nghỉ trưa

Khi mà giờ đây việc dùng botox (một loại thuốc chống nếp nhăn) trở nên thịnh hành, ông Martell dự đoán xu hướng làm đẹp mới sẽ là dịch vụ hút mỡ vào giờ nghỉ ăn trưa.

"Hút mỡ vào giờ nghỉ trưa có thể sẽ trở thành 'món đặc sắc' trên thực đơn thẩm mỹ" - ông nói.

Kết quả điều tra của AC Nielson đã cho thấy bằng cách nào mà nhu cầu gìn giữ tuổi xuân lại tạo ra một trong những ngành kinh doanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.

Theo số liệu của Hiệp hội bác sỹ thẩm mỹ Vương quốc Anh, điều tra về thẩm mỹ ở Anh tăng lên 35% vào năm 2005 so với một năm trước đó.

"Càng ngày càng càng có nhiều người nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ các vùng trên mặt, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ mắt. Khách hàng của chúng tôi thuộc mọi lứa tuổi, kể cả những cụ 80 tuổi cũng tìm đến phẫu thuật để cho mình trẻ lại." - ông Douglá McGeorge, chủ tịch Hiệp hội bác sỹ thẩm mỹ Vương quốc Anh nói.

Theo AC Nielson, những người sợ việc phải đụng đến dao kéo thì đang làm bùng lên lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa. Đây là sản phẩm bán chạy nhất trong số các loại mỹ phẩm dưỡng da.

Và để khai thác ngành kinh doanh hàng tỉ đô-la này, các công ty đang cố gắng tìm ra những loại sản phẩm thậm chí còn kỳ lạ hơn.

Tập đoàn mỹ phẩm Clarins của Pháp sẽ cho ra mắt vào tháng Một năm sau một sản phẩm mà họ gọi là sản phẩm đầu tiên trên thế giới giúp da chống lại bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác như máy tính xách tay.

Hãng này nói rằng sản phẩm này có chữa những hạt phân tử thu được từ các vi sinh vật sống gần các núi lửa dưới biển và từ những cây cỏ sống ở những vùng khí hậu khắc nghiệt như ở hai bên lề đường cao tốc và ở Seberia.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI