Rút Sụn Cằm Và Những Điều Cần Biết

Rút Sụn Cằm Và Những Điều Cần Biết

Rút sụn cằm là phương pháp giúp khách hàng lấy miếng độn ra khỏi cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, Viện thẩm mỹ Vivian chia sẻ những thông tin cần thiết về phẫu thuật độn cằm giúp bạn có tâm lý tốt nhất trước khi thực hiện.

Cằm sau khi độn có tháo được sụn?

Rút sụn cằm là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã thực hiện phẫu thuật độn cằm Vline thời thượng. Với phương pháp này sẽ giúp khách hàng loại bỏ hiện tượng đau nhức, sưng tấy hay sụn ngấm sâu vào da gây hoại tử. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục và điều trị hiệu quả.

 

Bác sĩ nhận định, hoàn toàn có thể rút sụn độn cằm. Tuy nhiên, bác sĩ không khuyến khích khách hàng thực hiện độn, tháo cằm nhiều lần bởi việc này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa làm mất tính thẩm mỹ, cằm độn lần sau không thể đẹp hoàn hảo như lần đầu.

Tại sao phải rút sụn cằm?

Phẫu thuật độn cằm được khách hàng tìm đến nhằm sở hữu dáng cằm Vline thời thượng, thanh tú. Giúp gương mặt hài hòa, sắc nét và thu hút hơn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà khách hàng quyết định rút sụn cằm, dù muốn hay không. Nhìn chung có thể đưa ra 2 lý do chính:

Độn cằm không được như ý

Thực tế cho thấy, nhiều khách hàng sau khi thực hiện độn cằm đã không sở hữu được dáng cằm như ý. Và kết quả dễ thấy như cằm nhọn, cằm lệch, cằm quá dài, không cân đối với gương mặt.

Lúc này, hầu hết khách hàng đều mong muốn thay đổi lại dáng cằm. Tuy nhiên, bạn cần thăm khám và nhận sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra mình có đủ điều kiện để phẫu thuật rút miếng độn cằm hay không.

 

Biến chứng sau khi độn cằm

Một số biến chứng sau khi phẫu thuật nâng cằm:

Nhiễm trùng: dấu hiệu như cằm sưng đỏ, đau nhức kéo dài, sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau nhưng không giảm.

Chảy máu: xuất hiện chảy máu tại vết mổ trong khoang miệng.

Bao xơ: dị ứng với chất liệu độn gây ra xơ cứng vùng cằm, mất cảm giác.

Biến dạng: cằm lệch, vẹo sang một bên hoặc nằm không đúng vị trí khiến khuôn mặt biến dạng.

Hoại tử: đây là trường hợp nặng của nhiễm trùng nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh cằm và mặt. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tê liệt hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ vùng mặt.

Với những trường hợp này, bác sĩ thường sẽ chỉ định tháo rút sụn cằm sau đó đưa ra phương án điều trị. Phẫu thuật độn cằm cũng như nâng mũi cũng cần đặt tính an toàn lên hàng đầu, sử dụng chất liệu độn được kiểm định chất lượng, tương thích với cơ thể người.

Tuy nhiên ở một số cơ sở thẩm mỹ trái phép, spa “ma” hoạt động không đủ điều kiện với các bác sĩ “tự xưng” vẫn hiên ngang thực hiện phẫu thuật độn cằm khiến nhiều khách hàng gặp biến chứng nguy hiểm. Trong trường hợp này, khách hàng bắt buộc phải rút sụn cằm nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tháo sụn cằm có nguy hiểm không?

Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu đã có nhận định:

Quy trình tháo miếng độn cằm không quá phức tạp nên thường diễn ra khá nhanh, chỉ khoảng 20 phút mà không gây xâm lấn đến các mô cơ xung quanh. Trong quá trình thực hiện rút sụn, bác sĩ sẽ gây tê vô cảm nên khách hàng toàn toàn không đau đớn và cảm thấy thoải mái.

Vết mổ để rút sụn được thực hiện trùng với vết mổ độn cằm lần trước nên hạn chế tác động đến mô cơ và không gây sẹo khác cho khoang miệng. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phương pháp rút sụn cằm.

 

Riêng đối với trường hợp nhiễm trùng được chỉ định tháo sụn, bác sĩ cần điều trị viêm trong khoang miệng bằng thuốc kháng sinh trước. Sau khi cằm được hồi phục, ổn định thì bác sĩ mới chỉ định độn cằm lần 2 nếu khách hàng muốn.

Quy trình đúng, chuẩn y khoa, bác sĩ tay nghề giỏi nhiều năm kinh nghiệm thì thao tác rút sụn cằm sẽ không gặp nguy hiểm và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau khi tháo sụn cằm có được như cũ?

Sau khi tháo miếng độn cằm, tại vị trí đó sẽ tạo ra một khoảng trống. Theo thời gian, cơ thể tự tái cấu trúc mô cơ để bao bọc bảo vệ cấu trúc xương. Tự động lấp đầy khoảng trống đó. Cằm sẽ được hồi phục như cũ.

Tuy nhiên, một số trường hợp độn cằm trong thời gian dài, vùng da cằm bị kéo giãn, giảm sự đàn hồi nên khi tháo sụn có thể để lại sự chùng nhão, chảy xệ gây mất thẩm mỹ.

Tháo cằm có ảnh hưởng gì về sau không?

Bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện đúng quy trình tháo rút sụn sẽ không gây xâm lấn, ảnh hưởng đến mô cơ, chức năng của vùng cằm. Do vậy sau khi cằm hồi phục, khách hàng hoàn toàn yên tâm không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến chức năng hay cảm giác. Việc của bạn là chỉ cần tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ.

 

Nếu bạn đang gặp bất kì dấu hiệu bất thường nào sau khi phẫu thuật độn cằm, hãy đến bác sĩ chuyên khoa ngay để được thăm khám và rút sụn cằm nếu cần thiết. Để lại bình luận hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI