THU GỌN CÁNH MŨI

THU GỌN CÁNH MŨI

Mũi đẹp tự nhiên theo quan niệm thẩm mỹ và tướng số của người Việt và các nước Châu Á là mũi có sóng mũi cao, thẳng, cánh mũi nhỏ, đầu mũi tròn, lỗ mũi kín. Người Việt Nam thường có sóng mũi thấp hơi ngắn, cánh mũi bè, dầy, một số trường hợp mũi hếch hoặc 2 lỗ mũi nhìn rõ khi trực diện. Vì vậy phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi thường được các tín đồ làm đẹp quan tâm.

Cánh mũi thế nào là đẹp?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ độ rộng lý tưởng của phần cánh mũi là 1/5 khuôn mặt theo chiều nhìn thẳng. Cánh mũi tạo với chóp mũi một tam giác đều khi nhìn từ dưới lên. Phần lỗ mũi có chiều dài bằng 2/3 mũi.

Khi nào cần làm phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi?

Phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi được xếp vào loại tiểu phẫu. Thông thường, bác sĩ thường kết hợp thu nhỏ cánh mũi  cùng với phẫu thuật nâng mũi tự nhiên. Các trường hợp cần thu nhỏ cánh mũi phổ biến:

- Mũi thấp, tẹt; phần cánh mũi thô và to (trường hợp này cần kết hợp nâng mũi và thu nhỏ cánh mũi).

- Mũi to, bè ra 2 bên.

- Đã từng nâng mũi nhưng cánh mũi vẫn to.

- Mũi hếch, cánh mũi rộng.

Phương pháp phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi

Có 02 phương pháp chủ yếu đang được sử dụng rộng rãi là cắt cánh mũi và thu gọn cánh mũi. Tùy từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp:

-        Thu gọn cánh mũi bằng cách cuộn cánh mũi vào bên trong: áp dụng cho trường hợp mũi bình thường, không quá to nhưng lỗ mũi lại quá to

-        Cắt bớt cánh mũi: là phương pháp áp dụng đối với mũi quá to và cánh mũi dày. Phần cánh mũi bị cắt sát chân mũi, không gây thương tổn, không để lại sẹo.

Các bước phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi

-      Bước 1: Bác sĩ gây tê vùng cánh mũi, nền mũi.

-      Bước 2: Đo vẽ chính xác vùng cánh mũi cần thu gọn, cũng như tính toán chính xác khoảng cần cuộn hoặc cắt ở 2 bên cánh mũi.

-      Bước 3: Cắt bỏ phần cánh mũi đã đo vẽ, đảm bảo sự cân đối giữa 2 bên cánh mũi và tạo lỗ mũi tự nhiên nhất.

-      Bước 4: Khâu vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ, đảm bảo sẹo được giấu kín và nhỏ.

Những lưu ý khi thu nhỏ cánh mũi trong phẫu thuật nâng mũi đẹp tự nhiên

Tùy thuộc quá trình phẫu thuật, tay nghề bác sĩ, các loại phẫu thuật thực hiện đồng thời mà phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi có thể có các nguy cơ sau:

- Chảy máu kéo dài, khô mũi, đóng vảy cứng ở vùng phẫu thuật.

- Tê vùng mặt và khu vựa quanh mũi, đau kéo dài, viêm thân mụi hoặc nhiễm trùng đầu mũi do không vệ sinh trong quá trình phẫu thuật hoặc không chăm sóc hậu phẫu tốt.

- Kết quả phẫu thuật không như mong muốn, hình thái mũi bị lệch, xiêu vẹo, sẹo co kéo tại vị trí mổ hoặc lỗ mũi quá hẹp.

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi tuy chỉ là tiểu phẫu nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và độ thẩm mỹ cho gương mặt, bệnh nhân cần lưu ý tư vấn kỹ lưỡng, lựa chọn bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ uy tín và tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn điều trị và lịch thăm khám hậu phẫu theo yêu cầu của bác sĩ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI