Tiêm filler bị sưng thì cần nên làm gì?

Tiêm filler bị sưng thì cần nên làm gì?

Một vài tác dụng phụ phổ biến của tiêm Filler là sưng hoặc bầm tím sau khi bắt đầu tiến hành quy trình thẩm mỹ để làm đẹp là mối quan tâm phổ biến của các người yêu thích làm đẹp không phẫu thuật. trong y khoa bị sưng vùng còn được gọi là sưng phù nề thường sẽ được bác sĩ thẩm mỹ dự kiến và thông báo trước, đồng thời đưa ra các lời khuyên phù hợp để giảm bớt tình hình này, mang đến cảm giác không cần lo lắng và kết quả hài lòng sau khi bắt đầu tiến hành.


Hiện tượng sưng sau khi tiêm filler


Theo những bác sĩ thì filler có bản chất cấu tạo là Axit Hyaluronic tiêm vào da để tạo khối mô dày dưới nếp nhăn vùng cần cần làm đầy: tạo hình cằm hay đường cong mũi,.. mà không cần cần phẫu thuật. Thế nhưng quá trình tiêm filler nâng mũi vô tình nhằm vào mạch máu hoặc tĩnh mạch nên dẫn đến tình hình bản thân có một vài phản ứng kích thích nhằm bảo vệ dẫn đến hiện tượng sưng.


Mỗi loại filler khác nhau sẽ tương thích với từng vùng trên bản thân, vì vậy chỉ nên dùng loại filler chuyên biệt rõ được xuất xứ và nguồn gốc để đạt được kết quả theo chỉ định riêng biệt, đồng thời loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng hoặc hoại tử.


Kỹ thuật này cần đòi hỏi đến tay nghề của bác sĩ có kinh nghiệm bắt đầu tiến hành,không tiêm ở thẩm mỹ viện hay nhiều nơi không còn chứng nhận hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Nguy cơ nhiễm trùng có thể xảy ra khi thực hiện công tác vô trùng không hợp vệ sinh đạt được chất lượng.


Ở Viện thẩm mỹ Vivian, những bác sĩ luôn tiến hành định hình kiểm tra da trước khi bắt đầu tiến hành đồng thời đưa ra lời khuyên dưới góc nhìn thẩm mỹ của mình để những khách hàng có thể có thêm sự chọn lọc giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định làm đẹp của mình. Loại Filler mà trung tâm dùng cũng có xuất xứ xuất xứ kỉ càng và đã vượt qua các quy chuẩn khắt khe trong y khoa để được dùng trong làm đẹp. Bác sĩ cũng là người trực tiếp tiêm vào phần mũi cho khách hàng, đánh giá đúng liều lượng phù hợp và theo dõi sau quá trình để kiểm soát các tác dụng phụ và xui rủi không ước muốn một cách tối đa, đem đến cảm giác làm đẹp an toàn cho khách hàng.


Làm thế nào để giảm sưng phù sau khi tiêm filler vào mũi?


Tuân thủ lời dặn của bác sĩ về chế độ chăm sóc da và chế độ sinh hoạt sau khi bắt đầu tiến hành tiêm filler, ngoài ra các thói quen và sản phẩm bên dưới có thể giúp bạn giảm sưng và hạn chế cảm giác khó chịu như:


- Chườm lạnh trong 1-2 ngày đầu sẽ giúp giảm sưng nhanh chóng (hãy hỏi bác sĩ về việc chườm đá)

- Giữ độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước, thêm vào nhiều nguồn nước khác nhau chẳng hạn như nước ép trái cây,….

- Chế độ ăn uống tập trung vào rau xanh và hoa quả tươi

- Không sờ nắn bốp, tác động lực vào vùng tiêm filler.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với phần ánh nắng và nhiệt độ tiếp xúc quá thấp hoặc quá cao.

- Không tắm hơi hay ngâm vùng filler trong nước nóng trong 1 tuần đầu tiên.

- Không massage, spa, làm đẹp, nằm sấp…trong tuần đầu tiên.

- Cân nhắc dùng thuốc kháng sinh để giảm đau trong trường hợp bạn cảm nhận khó chịu.

- Giữ cho đầu của bạn được nâng lên để cho phép trọng lực giảm sưng


Để tránh khỏi các biến chứng không đáng xảy ra bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết nâng mũi filler có biến chứng không? giúp bạn có được dáng mũi đẹp và trọn vẹn sau khi nâng


Các điều cần tránh để hạn chế tình hình sưng sau khi tiêm filler


Bạn có thể chủ động phòng tránh tác dụng phụ của chất làm đầy bằng cách bắt đầu tiến hành các điều sau:


- Không ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc thức ăn nhanh chóng sau khi điều trị

- Không ăn mặn, ăn các thức ăn cay nóng ảnh hưởng đến bản thân 

- Tránh dùng các loại thuốc làm tăng khả năng đông máu như: aspirin và ibuprofen trước, trong và sau điều trị.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp vớ những dạng ánh nắng cùng nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao hết mức.

- Hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc cùng với những chất kích thích.

Những lời khuyên khác để giảm tình hình sưng là gì?


Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khuyên bạn nên tránh các hoạt động vất vả hoặc hoặc tập thể dục trong ngày đầu tiên sau khi điều trị. 


Tóm lại, hầu hết những tác dụng phụ đến vấn đề tiêu cực của filler đều có thể kiểm soát và xử lí được bởi một vài bác sĩ có được khi phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều năm kinh nghiệm, nếu bạn có bất kỳ những hiện tượng phản ứng ngược lại với chất tiêm vào dị ứng hoặc lo ngại nào sau buổi trị liệu, hãy liên lạc ngay với họ để nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI