Tiêm Filler xong có cần phải kiêng gì không và cần phải làm gì?

Tiêm Filler xong có cần phải kiêng gì không và cần phải làm gì?

Filler được biết đến như một bà hoàng trong ngành làm đẹp. Thị trường thẩm mỹ đã tràn trề hy vọng rằng filler sẽ hòa nhịp thân thiện, an toàn cho cơ thể. Nhưng chúng cũng phụ thuộc phần lớn vào thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày của bạn để tránh những rủi ro khó cứu vãn. Sau khi tiêm filler xong có phải kiêng cử gì hay không hay cần phải làm gì? là câu hỏi phổ biến của nhiều chị em phụ nữ chúng ta sẽ được giả đáp ngay sau đây.


1/ Những việc nên kiêng sau tiêm filler


Tiêm filler cần kiêng kỵ tiếp xúc với nhiệt hoặc bức xạ nhiệt. Sau khi tiêm filler, các bạn tuyệt đối không nên xông hơi hoặc tắm nước ở nhiệt độ cao. Các bạn cần lưu ý việc che chắn vùng được tiêm kỹ càng để có thể tránh bức xạ nhiệt và ánh sáng mặt trời, đảm bảo rằng filler không bị tan nhanh chóng bởi tác động nhiệt nhé. 


Ngoài ra, khi bạn sử dụng kính và khẩu trang thì cần chọn loại phù hợp để không tác động lực lên vùng đã tiêm filler, nó có thể dẫn đến việc làm xô lệch dáng mũi, cằm, môi của bạn 
Sau khi tiêm filler bạn không nên hoạt động thể dục thể thao qua mức. Các chị em phái đẹp thì có thể sinh hoạt thường ngày bình thường sau khi tiêm filler xong nhưng cần tránh các hoạt động nặng nhọc hoặc tập thể dục thể thao quá sức khiến cho nhịp tim bị tăng cao, huyết áp bị thay đổi làm gián đoạn khả năng tự làm lành vết thương của cơ thể. Bạn có thể chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe. 


Sau khi tiêm filler bạn cũng không được sử dụng chất kích thích. Vết thương có thể bị bầm tím nếu bạn sử dụng chất kích thích trong những ngày đầu mới tiêm filler, không những thế rượu bia còn có thể làm viêm nhiễm, tổn thương da.


2/ Những thực phẩm cần kiêng sau tiêm filler


Tiêm filler cần kiêng những loại rau gì? 


Theo ông ba xưa truyền lại rằng, rau muống là món ăn cần tránh tuyệt đối trong giai đoạn có vết thương hở. Bởi vì rau muống có khả năng tăng sinh collagen mạnh mẽ, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào quá mức dẫn đến tình trang da thừa bị đẩy lên. Do vậy bạn cần tránh ăn rau muốn khi da non còn đang hình thành 


Tiêm filler có cần kiêng trứng không?  


Trứng có đặc tính làm tăng sinh các sợi collagen quá mức dẫn đến sẹo lồi, thâm chí làm cho vết thương bị thâm lan rộng đến những vùng da xung quanh. Vì thế bạn nên loại bỏ trứng ra khỏi thực đơn trong bữa ăn trong những ngày đầu mới tiêm filler.


Tiêm filler có cần kiêng thịt gà không?


Thịt gà là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, đem đến nguồn đạm thiết yếu cho cơ thể, nhưng khi vừa mới tiêm filler bạn nên tránh ăn thịt gà vì protein trong thịt gà sẽ ngăn cản quá trình lliền da. Do đo khi bạn ăn thịt gà trong giai đoạn này sẽ làm cho vết thương lâu lành, dễ viêm nhiễm và để lại những vết sẹo xấu sau này 

Tiêm filler có được ăn đồ nếp không?  


Theo các chuyên gia da liễu, các loại đồ nếp có đặc tính nóng làm cho vết thương dễ mưng mủ, viêm nhiễm sẽ dễ gây ra sẹ lồi. Trong những ngày đầu khi mới tiêm filler, bạn nên hạn chế ăn món này để phòng tránh sẹo để lại trên da 


Tiêm filler có ăn đồ hải sản được không?  


Hải sản được coi là thực phẩm có chứa nhiều protein, bổ dưỡng, đem lại nguồn vi chất dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên khi bạn đang có vết thương hở, những thực phẩm này sẽ không tốt chút nào cho cơ thể, chúng sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu cho vết thương. Chính vì thế bạn nên tránh ăn hải sản khi mới tiêm filler xong, để chắc chắn rằng vết thương không bị ngứa ngáy, khó chịu nhé. 


3/ Những thực phẩm cần bổ sung sau khi tiêm filler


Bạn nên ăn các loại rau có nhiều chất diệp lục như búp lơ xanh, củ dền, rau tần ô… Những loại này giàu chất sắt, acid folic, vitamin B12 sẽ tốt cho quá trình hình thành hồng cầu trong máu, thúc đẩy nhanh lành vết thương. 


Vitamin C là hợp chất rất quan trọng để giúp cơ thế tăng sức đề kháng, chống lại sự nhiễm trùng, mưng mủ khi bạn có vết thương hở. Các loại rau lá có màu xanh đậm và quả tươi như đu đủ, thanh long, cam, bưởi… có chứa nhiều vitamin này.


Bất kì một phương pháp làm đẹp nào cũng sẽ để lại tác dụng phụ dù ít hay nhiều. Ngay sau khi tiềm filler, da bạn chắc chắn sẽ đỏ, hoặc có thể bị bầm tím, sưng tấy gây đau và nhức ở vùng da gần nơi tiêm. Đây là phản ứng hoàn toàn tự nhiên của cơ thể, nhưng những triệu chứng này sẽ chỉ kéo dài trong vòng vài giờ và bạn sẽ có vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, làn da căng tràn sức sống. Nhưng bạn nên lưu ý sau khi tiêm filler xong bạn cần chú ý kiêng những gì đã được đề cập ở trên để có được hiệu quả như ý. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI