TÌM HIỂU VỀ TÚI NÂNG NGỰC (Phần 2)

TÌM HIỂU VỀ TÚI NÂNG NGỰC (Phần 2)

Ở bài viết trước, chúng ta đã nói sơ qua về túi ngực cũng như phân loại về túi ngực. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp các thắc mắc của chị em về túi ngực tiếp theo. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Túi ngực có gây ung thư không ?

Đây là điều lo lắng phổ biến của hầu hết mọi người nhất là những ai có ý định đi làm phẫu thuật nâng ngực. Trước đây trên thế giới cũng đã có những dư luận thể hiện sự lo lắng này đến mức vào năm 1992 ở Mỹ xảy ra một vụ kiện tụng tập thể nổi tiếng trong lịch sử mà nguyên đơn là hơn 2 triệu phụ nữ Mỹ đã được phẫu thuật đặt túi nâng ngực kiện Công ty sản xuất túi  ngực về nguy cơ gây ung thư vú của túi nâng ngực… Vụ kiện này dẫn đến lệnh cấm sử dụng túi nâng ngực chứa silicone lỏng của FDA Hoa Kỳ từ năm 1992 và sau đó là lệnh cấm ở Pháp năm 1995.

Sau mấy năm điều tra xét xử, vụ án phải nhờ đến một số công trình nghiên cứu của Mỹ, Anh và kết quả là không có bằng chứng khoa học nào về khả năng gây ung thư của túi nâng ngực. Vụ án được đình chỉ và các Công ty Mỹ vẫn tiếp tục nghiên cứu cải tiến theo yêu cầu của FDA. Từ đó một thế hệ túi nâng ngực mới ra đời chứa hợp chất slilicone có tính chất một memory gel với nhiều ưu điểm được FDA cho phép sử dụng lại từ năm 2006 và đang được sử dụng hiện nay.

Có khi nào Bác sĩ đặt loại túi rẻ tiền hay dùng lại túi cũ cho bạn?

Có 3 lý do chính để không sợ bị dùng lại túi cũ:

     – Một đặc tính sử dụng quan trọng của túi luôn luôn được nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì là không được tái tiệt trùng. Túi chỉ dùng một lần. Bao bì bị rách cũng không được tái tiệt trùng để sử dụng. Túi đã dùng rồi càng tuyệt đối không được sử dụng lại.

      –  Mỗi cuộc phẫu thuật đặt túi nâng ngực được tiến hành với sự tham gia của cả chục người thuộc nhiều bộ phận chuyên môn như equipe phẫu thuật, equip gây mê, dụng cụ,… Vì vậy bác sĩ phâu thuật phải tuân thủ đầy đủ qui trình chuyên môn dưới sự giám sát lẫn nhau của các đồng nghiệp vì sự an toàn chuyên môn và uy tín cá nhân, không thể muốn làm gì thì làm. Trước một tập thể như vậy không bác sĩ nào có thể tùy tiện dùng túi cũ đã sử dụng để đặt lại cho bệnh bất chấp sự an toàn của bệnh nhân và sự an toàn của cả tập thể phẫu thuật.

      – Giá cả các loại túi của các hãng là tương đương nhau. Nếu có chế độ khuyến mãi nào đó từng đợt cũng chỉ chênh lệch nhau 20-30 USD. Vì vậy cũng không có loại túi nào thực sự rẻ tiền. Với mức chênh lệch nhỏ nhoi như vậy thì bệnh nhân có thể yên tâm không có Bác sĩ nào tham lam đến mức vì chút xíu lợi ích ấy mà dấu bệnh nhân để dùng túi rẻ hơn. Ngay cả nếu dùng lại túi cũ thì lợi nhuận từ giá tiền một cặp túi ngực cũng không đáng là bao so vơi những ngụy cơ về sức khỏe về kết quả làm đẹp mà người bác sĩ phẫu thuật phải gánh chịu nếu có những hệ quả xâu xảy ra. Ngoài ra sự giám sát của các đồng nghiệp cùng làm việc cũng là một đảm bảo cho việc đó không thể xảy ra. Trừ khi có một bác sĩ nào đó quá kém về đạo đức, quá tham lam mà lại thực hiện phẫu thuật một mình ở nơi nào đó không có đồng nghiệp khác cùng làm. Mà điều kiện đó thì hầu như không có. Vì vậy tin đồn về việc có người bị dùng lại túi cũ là tin không đáng tin cậy.

    – Mỗi cuộc phẫu thuật đều có biên bản ghi chép tỉ mỉ công việc của từng bộ phận trong đó có đủ thông tin của loại túi ngực đã đặt vào người bệnh nhân và đó là tài liệu có giá trị pháp lý được lưu giữ hàng chục năm sau.

Ngoài ra mỗi bệnh nhân còn được lưu giữ một thẻ bảo hành túi do hãng sản xuất gửi kèm sản phẩm và thẻ đó có giá trị suốt đời bệnh nhân trên toàn thế giới.

Trên đây là những thông tin về túi ngực. Nếu bạn còn có thêm thắc mắc thì hãy liên hệ trực tiếp với viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn cụ thể nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI