Vì sao giảm mỡ bụng mãi không được?

Vì sao giảm mỡ bụng mãi không được?

Phụ nữ sau sinh thường đối diện với bụng mỡ, da rạn, cơ bụng mất đi độ săn chắc vốn có khiến chị em ao ước muốn tìm lại vóc dáng eo thon thuở nào.

Nghịch cảnh tập mãi không giảm

Chị Đỗ Hồng Vân – 35 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội luôn than ngắn, thở dài vì vòng hai đồ sộ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ sinh hai đứa con, chị Vân có cảm giá bụng mình lúc nào cũng lùng nhùng như có "em bé mỡ".

Là người ý thức được việc chăm sóc cho chính bản thân mình, chị Vân bắt đầu giảm cân và tập luyện để giảm mỡ bụng. Chị đi tập gym, tập yoga… Qua 2 năm đến các phòng tập, ăn uống kiêng khem nhưng "giặc mỡ" vẫn ngự trị khó đẩy lùi.

Cuối cùng, chị Vân đành ngậm ngùi đi hút mỡ và tạo hình thành bụng. Sau 1 tháng hút mỡ, mặc áo định hình, chị Vân cảm thấy mình dần dần trở lại vóc dáng xưa với ba vòng khác biệt.

BS CK2. Vũ Hữu Thịnh - Quản lý & Điều hành Khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết trường hợp như trên không hiếm. BS Thịnh lý giải vì do da đã nhão nên chị em có tập luyện kiên trì vẫn không làm vòng hai giảm mỡ, săn chắc như cũ.

Nhu cầu thẩm mỹ vòng hai của chị em phụ nữ ngày càng tăng bởi đây là vòng lấy điểm của vóc dáng. Thừa mỡ ở vòng hai và qua quá trình mang thai gây ra quá trình rạn da ở bụng và đùi và còn nhiều thay đổi khác mà chị em phụ nữ phải đối mặt.

Phương pháp thu gọn vùng bụng tốt nhất là tập thể dục, chơi 1 môn thể thao để tăng cường sức đề kháng và thu nhỏ vòng bụng. Nhưng không phải ai cũng làm được vì tập luyện phải kiên trì.

Hút mỡ và tạo hình

Bác sĩ Thịnh cho biết, với những chị em tập luyện không đạt hiệu quả như mong muốn, có thể thực hiện phương pháp hút mỡ thừa, có thể chỉ 1 hoặc bao gồm cả phẫu thuật lấy da thừa và tạo hình thành bụng.

BS Thịnh lưu ý hút mỡ chỉ đạt thẩm mỹ cao nếu bệnh nhân có điều kiện mỡ thừa khu trú, da không thừa, có độ đàn hồi tốt, có thể co lại sau khi hút mỡ.

Ngoài ra, những người không có sẹo rạn da, trọng lượng cơ thể không thay đổi nhiều sau sinh hút mỡ sẽ đẹp hơn. Khi hút mỡ đôi khi chỉ cần gây tê tại chỗ, 1 số trường hợp lượng mỡ hút nhiều hơn có thể phải gây mê.

Phương pháp này là bác sĩ dùng đầu hút kích thước 2mm đầu tù hút lớp mỡ sâu. Hút mỡ xong sẽ mặc áo định hình có thể xuất viện trong ngày có thể tái khám sau 1 tuần và đạt kết quả cao sau 3 tháng.

BS Thịnh cho biết để cắt mỡ thừa và tạo hình, có nhiều phương pháp có thể phẫu thuật đường sẹo tương tự đường sẹo mổ sinh nhưng dài hơn. Tuỳ theo lượng da thừa dể phẫu thuật và phẫu thuật này bắt buộc thực hiện ở bệnh viện để gây mê.

Hiện nay kỹ thuật sử dụng dao đốt siêu âm giúp giảm mất máu, hậu phẫu tốt hơn so với dao điện trước đây. Cắt da mỡ thừa vùng bụng có thể khâu cân cơ thành bụng tạo eo. Mổ xong mặc áo định hình và nằm viện 2 -  3 ngày để theo dõi tình trạng sức khoẻ. Vết thương lành sau 2 tuần, kết quả thẩm mỹ đạt được sau 3 tháng.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng chống chỉ định những người có bệnh lý tim mạch, tiểu đường, tiền căn thuyên tắc mạch, béo phì nặng, sử dụng thuốc ngừa thai, những người có dự định có thai trong tương lai gần.

Rủi ro không mong muốn phẫu thuật cắt da mỡ bụng đều giống các phẫu thuật khác có thể gặp nhiễm trùng sau mổ, sốc thuốc, tắc mạch do mỡ, chảy máu, sẹo sau mổ nhất là sẹo lồi.

Vì vậy, khi cần thực hiện nên tìm bác sĩ tư vấn đề tìm phương pháp thực hiện tốt nhất và cần biết rủi ro có thể xảy ra trong và sau phẫu thuật.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI