Vì sao tiêm Filler bị tràn và nên làm gì?

Vì sao tiêm Filler bị tràn và nên làm gì?

Trên các diễn đàn làm đẹp nhiều năm nay đã truyền tai nhau những phương pháp làm đẹp từ bình dân cho đến đắt đỏ nhất, một trong số đó có thể kể đến tiêm filler, được các người đẹp thần thánh hóa như một tiên dược giúp các chị em lấy lại nét thanh xuân thời son vàng sau vài thập kỉ hy sinh cho gia đình, công việc.


Phương pháp tiêm filler khiến cộng động làm đẹp chao đảo cùng hoang mang vì đẹp thì ít, mà hậu quả thì suốt ngày nhan nhản trên các mặt báo. Một trong những vấn đề, đến nay vẫn rất được nhiều người quan tâm là vì sao tiêm filler lại bị tràn, lại bị đau nhức, sưng tấy . Bài viết sẽ giúp bạn phát hiện những trường hợp tổn thương từ nặng đến nhẹ, từ đó sẽ có những phương pháp khắc phục hiệu quả, nhanh chóng, tối ưu nhất 


1/ Filler là gì? 


Tiêm filler là hợp chất có chứa đến 98% nước tinh khiết và hyaluronic acid, tạo thành một hỗn hợp gel, đưa vào phần mô ở trên da, dùng làm đầy những vùng trũng, nông trên da mang lại hiệu ứng căng bóng mượt, tươi trẻ. Chất làm đầy này có cấu trúc tương tự như tế bào của cơ thể nên khi tiêm vào bạn sẽ không cảm thấy bị kích ứng, các trường hợp bị tổn thương vì tiêm filler đa phần do kỹ thuật viên tiêm filler sai kỹ thuật và chất lượng filler được nhập trôi nổi chỉ có giá vài chục ngàn đồng. Ngoài kỹ thuật tiêm thì liều lượng filler cũng rất quan trọng. Mỗi vị trí mỗi hình dáng sẽ cho phép bơm một lượng filler khác nhau. Trường hợp tiêm quá liều sẽ bị căng da, sưng to, lão hóa da.


2/ Hiện tượng tiêm filler bị tràn 


Tình trạng sưng xảy ra nếu do cơ địa của mỗi người chưa tương thích kịp thời với filler vừa được đưa vào cơ thể. Hiện tượng sưng có thể xử lý nếu bạn được tiêm filler chất lượng và tiêm đúng kỹ thuật, do cơ địa của từng khách hàng. Trường hợp này bác sỹ sẽ thực hiện những bước massage nhẹ nhàng trong vòng từ 1-2 tiếng bạn sẽ hồi phục bình thường, từ 1-2  ngày vết thương sẽ lành hẳn.


2.1/ Vùng cằm bị u tấy, sưng đỏ do tiêm filler lỗi 


Nhiều chị em mê như điếu đổ chiếc thon gọn, có độ dài và độ nhô cân đối tạo thành gương mặt có đường nét rõ ràng thanh tú chuẩn V-line, với bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt tỷ lệ vàng rất đẹp. Nhưng khi bác sĩ thực hiện kỹ thuật sai, hoặc chất lượng filler kém chất lượng có thể dẫn đến: 


- Khi bạn cười cằm và chất làm đầy, hai phần tách rời ra, lộ rõ một cách rõ ràng 
- Cằm nhọn, dẹt, phẳng trông mất tự nhiên 
- Cằm bị lệch mất cân đối 
- Có những khối u lợn cợn hiện rõ lên khuôn cằm 
- Da bị giãn mạch máu, bị sưng tấy đỏ sau thẩm mỹ , khi ra ngoài nắng càng hiện rõ hơn


2.2/ Vùng mũi bị lệch, sưng tấy do tiêm filler lỗi 


 Bạn đã sở hữu một chiếc mũi thanh tú, mảnh khảnh sẽ định hình toàn bộ đường nét trên gương mặt đó là may mắn, nhiều cô nàng chưa được may mắn thì tiêm filler có thể là cứu cánh an toán, giúp các nàng có chiếc mũi cao tự nhiên như tây. Nhưng bạn cần có lựa chọn sáng suốt để tìm đến những bác sĩ có kỹ thuật tốt, và lượng bơm phải vừa đủ thì mới đạt được thành quả như y muốn và tránh những rủi ro không đáng có khi tiêm vùng mũi như sau: 


- Mũi bị tràn do dùng hợp chất filler quá liều lượng cho phép 
- Sóng mũi thô , lệch do xác định vị trí sóng mũi cần được tiêm sai 
- Cánh mũi bị lệch do chứa không được đinh hình chắc chắn 


2.3/ Vùng má lệch do tiêm filler lỗi


Nhiêu cô gái thích tiêm filler vào hai bên má giúp cho má được phúng phình, tròn đầy hơn, trẻ trung phúc hậu hơn. Tuy nhiên nếu bị lỗi, không chỉ khuôn mặt không được đẹp,mà còn khiến da bị lão hóa, chảy sệ do làm căng quá nhiều collagen, eslastin , khi hợp chất filler tan hết sẽ làm mất đi sự đàn hồi vốn có của da. Biểu hiện tiêm filler bị tràn vùng má: 


- Khi cười hai má bị vón cục, mất sự tự nhiên vốn có của cơ mặt 
- Má bị cứng đơ 
- Rãnh cười tại khuôn miệng có hiện tương trũng sâu hơn, xuất hiên nhiều vết hằn 
- Bơm filler lỗi có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử da 
- Vùng da tiêm filler bị tấy đỏ, chảy mủ 
- Vùng da bị thâm tím đen
- Vết thương bị lở loét không lành 


Cách xử lý filler bị tràn


- Điều trị nội khoa ( tiêm giải, điều trị kháng sinh, chống viêm.. ) 


- Phẩu thuật nạo bỏ vùng tổn thương 

-Tiêm tan filler: tiêm tan filler sẽ làn tan đi vùng filler được tiêm, trả lại vùng da với hình dạng ban đầu.Là một trong những phương pháp nhanh chóng và an toàn hơn các phương pháp khác. Vì thế chi phí sẽ đắc đỏ hơn, bạn hãy cân nhắc địa điểm uy tín, chất lượng trước khi quyết đinh tiêm tan.


Một trong những cơ sở uy tín để tiêm tan filler mà bạn có thể tham khảo là  Viện thẩm mỹ Vivian- cơ sở làm đẹp chuẩn y khoa hàng đầu cả nước. Các bác sĩ của Vivian có kinh nghiệm xử lý hàng triệu ca tiêm filler bị tràn, trả lại vẻ đẹp vốn có cho nhiều chị em. Đừng để biến chứng filler quá lâu, gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và sắc đẹp bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI