XUA TAN NỖI LO MỞ GÓC MẮT BỊ SẸO KHI THẨM MỸ

XUA TAN NỖI LO MỞ GÓC MẮT BỊ SẸO KHI THẨM MỸ

Tình trạng mở góc mắt trong bị sẹo là tình trạng xảy ra như cơm bữa, đặc biệt là với những người thực hiện phẫu thuật ở những cơ sở làm đẹp kém uy tín. Vậy phải làm sao để hạn chế tối đa khả năng gặp phải loại rủi ro thẩm mỹ này? Và nếu lỡ mắc phải thì phải khắc phục ra sao? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây!


I. Mở rộng góc mắt trong có để lại sẹo không?


Mở rộng góc mắt trong là một thủ thuật tương đối phổ biến ở Châu Á, giúp khắc phục tình trạng mắt bé, mắt lệch, hoặc 2 mắt ở cách xa nhau.


Bằng cách cắt bỏ phần da bao phủ ở bên trên và khâu định hình lại, vùng khóe mắt sẽ được mở ra một cách tự nhiên, cân đối và mềm mại hơn rất nhiều.


Thông thường ca phẫu thuật này sẽ được kết hợp cùng với cắt mí nhằm tạo nên một đôi mắt “chuẩn” Châu Á to tròn và có chiều sâu.


Tuy nhiên, vùng khóe mắt là một vị trí rất nhạy cảm, với phần da mỏng và cấu trúc phức tạp. Vì thế, nhiều người lo ngại liệu việc mở rộng góc mắt sẽ để lại sẹo cũng như ảnh hưởng đến chức năng nhìn của mắt.


II. Nguyên nhân khiến tình trạng mở rộng góc mắt trong bị sẹo


Hàng năm, tại Viện thẩm mỹ Vivian tiếp nhận và sửa rất nhiều ca thẩm mỹ mở rộng góc mắt lỗi và để lại sẹo.


Từ điều này có thể thấy rằng, có một số lượng không nhỏ các ca mở rộng góc mắt thất bại đã và đang xảy ra ở nhiều nơi, vậy nguyên nhân là do đâu?


1. Do lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng


Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng xảy ra hàng loạt các ca thẩm mỹ lỗi, trong đó có mở rộng góc mắt bị sẹo.


Trong thời buổi “đồng thau lẫn lộn” không ít người đã mắc phải cái bẫy của những đơn vị làm đẹp kém chất lượng bởi tâm lý “ham rẻ, ưa khuyến mãi”.


Những cơ sở thẩm mỹ này đa phần đều không có bất kỳ giấy phép nào của BYT, luôn lẩn trốn trước sự rà soát của các cơ quan chức năng.


Tại đây, các quy trình phẫu thuật được thực hiện một cách sơ sài, không đảm bảo điều kiện vô trùng cũng như các quy chuẩn về an toàn khác.


Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí thì các đơn vị này thường sử dụng những công nghệ lạc hậu, đội ngũ bác sĩ yếu kém về mặt chuyên môn.


Do đó, việc xảy ra sai sót trong quá trình mở rộng góc mắt và để lại sẹo xấu là điều tất yếu.


2. Do không có chế độ chăm sóc sau khi mở góc mắt


Bên cạnh những yếu tố liên quan đến kỹ thuật thì cũng không loại trừ khả năng góc mắt bị sẹo là do những thiếu sót trong quá trình chăm sóc hậu phẫu.


Theo ý kiến của các chuyên gia thì việc chăm sóc sau khi mở rộng góc mắt chiếm tới 50% tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật. Tuy nhiên, điều đáng buồn là lại không nhiều người thực sự để tâm đến vấn đề này.


Việc kiêng khem không nghiêm ngặt hay không thực hiện vệ sinh đúng cách đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, đẩy mắt vào tình trạng viêm nhiễm, dẫn đến để lại sẹo xấu.


III. Cách khắc phục khi mở góc mắt trong bị sẹo


Việc để lại sẹo sau khi mở rộng góc mắt là điều mà không một ai mong muốn, tuy nhiên bạn không nên quá “hấp tấp” tự chữa trị mà dẫn đến tình trạng trở nặng hơn.


Việc can thiệp từ giai đoạn sớm sẽ giúp hạn chế tối đa rủi ro. Chính vì vậy, ngay từ khi nhận thấy dấu hiệu khác thường như: mắt sưng lâu ngày không “xẹp” xuống, chảy mủ thì bạn nên tìm đến BTVM uy tín để được khám kịp thời.


Lúc này bác sĩ sẽ xử lý vấn đề ngay lập tức, ngăn chặn việc hình thành sẹo xấu về sau.


Trường hợp mà mắt bạn đã có sẹo rồi thì cũng không cần quá lo lắng, bởi các bác sĩ cũng sẽ có phương hướng giải quyết phù hợp.


Bằng cách sử dụng các kỹ thuật chuyên môn các vết sẹo cũng sẽ được loại bỏ khoảng 70 - 80%, trả lại cho bạn một đôi mắt bình thường với ít khuyết điểm hơn.


IV. Đâu là địa chỉ mở góc mắt trong an toàn, hiệu quả nhất?


Kể từ khi thành lập đến nay, Vivian luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cập nhật những công nghệ làm đẹp mới nhất trên thế giới.


Cùng với đó, việc xây dựng chuyên khoa thẩm mỹ mắt với hệ thống trạng thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho khách hàng một dịch vụ làm đẹp chất lượng.


V. Những lưu ý sau khi mở góc mắt để tránh bị sẹo


Để một ca phẫu thuật mở góc mắt thành công thì không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ mà còn cần đến sự hợp tác của chính bản thân bạn.


Cụ thể, đó là việc thực hiện đúng và đầy đủ tất cả những nguyên tắc trong chế độ chăm sóc hậu phẫu mà bác sĩ đã đề ra.


1. Có chế độ chăm sóc, vệ sinh phù hợp


Vùng da xung quanh mắt đặc biệt nhạy cảm, chính vì vậy cần một sự chăm sóc chỉn chu để quá trình hồi phục được diễn ra thuận lợi hơn, tránh việc để lại sẹo xấu sau này.


Việc vệ sinh mắt sạch sẽ, đặc biệt là trong thời gian đầu là rất quan trọng. Bạn hãy dùng tăm bông nhúng vào nước muối và lau 2- 3 lần/ngày


Dùng túi đá để mát-xa cho vùng mắt, giảm hiện tượng sưng đau, bầm tím trong những ngày đầu


Hạn chế ra ngoài, nếu có việc phải đi thì nhớ che chắn cẩn thận, luôn luôn đeo kính râm để bảo vệ mắt


Không được dùng tay dụi mắt hay có bất kỳ tác động nào lôi kéo, tì lên mắt gây tổn thương


Uống thuốc đúng lịch và đi khám định kỳ theo dặn dò của bác sĩ


2. Lưu ý về chế độ ăn uống ngay sau khi mở góc mắt


Chế độ ăn uống cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng hồi phục của góc mắt sau khi mở.


Bên cạnh việc bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì bạn cũng nên tránh: rau muống, đồ hải sản...


Ngoài ra, nên uống đầy đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để bảo vệ vùng mắt cũng như toàn bộ cơ thể trước các tác động từ bên ngoài.


Việc mở góc mắt trong bị sẹo là một trải nghiệm không hề dễ chịu, bởi đôi mắt chính là tâm điểm sự chú ý trên toàn bộ gương mặt. Việc trang bị cho mình những kiến thức liên quan đến loại hình thẩm mỹ này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa khả năng để lại sẹo xấu ở “cửa sổ tâm hồn”. Và đừng quên, điều quan trọng nhất bạn cần làm chính là lựa chọn được đúng nơi, đúng người để có được một “hành trình lột xác” an toàn, hiệu quả như mong muốn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI